Tổng chiều dài toàn tuyến đường này là 33,261Km, điểm đầu tuyến Km0+000 đến Ngã ba Dầu Giây, là vị trí giao cắt giữa Quốc lộ 20 và Quốc lộ 1A, thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, điểm cuối tuyến Km33+261,39 đến Ngã ba Lộc An, Km20+220 Quốc lộ 51 hướng Vũng Tàu – TP. Hồ Chí Minh thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tổng mức đầu tư được phê duyệt: 303.007.608.000 đồng, nguồn vốn từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Dự án do Khu Quản lý đường bộ, đường thủy Đồng Nai làm Chủ đầu tư.
Công trình Cải tạo sửa chữa tuyến đường ĐT.769 phục vụ phát triển kinh tế xã hội và ngành công nghiệp nhôm được khởi công ngày 05/01/2013. Công trình được thiết kế với mô đun yêu cầu Eyc >= 140Mpa, vận tốc thiết kế Vtk = 60Km/h, hướng tuyến bám theo tuyến hiện hữu, mặt đường được thiết kế 02 làm xe. Đoạn từ Km0+000 đến Km15+600 có bề rộng mặt đường 7m, bề rộng nền đường 9m; Đoạn từ Km15+600 đến Km33+261 có bề rộng mặt đường 7m, bề rộng nền đường 12m. Qua hơn một năm thi công, do ảnh hưởng thời tiết đến ngày 16/5/2014 công trình hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng đạt các yêu cầu về kỹ thuật theo các quy trình, quy phạm hiện hành và đảm bảo tính mỹ quan của công trình.