Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: vận chuyển khách trong dịp lễ Quốc khánh 02/9/2014

Title

vận chuyển khách trong dịp lễ Quốc khánh 02/9/2014

Loại tin

Loại tin:ID

 

Đoạn tin ngắn

Ngày lễ Quốc khánh 02 tháng 9 năm nay dự kiến lượng khách đi lại tăng khoảng 5-10% so với ngày thường. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong ngày nghỉ lễ, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị các đơn vị, các doanh nghiệp thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu

Nội dung

 Kính gửi:
- Văn phòng Ban ATGT;
- Thanh tra Sở GTVT;
- Khu quản lý đường-bộ đường thuỷ;
- Trung tâm QLĐH VTHKCC; - Các doanh nghiệp quản lý khai thác bến xe;
- Các doanh nghiệp vận tải;
- Các HTX vận tải và chi nhánh HTX vận tải.
 
Ngày lễ Quốc khánh 02 tháng 9 năm nay dự kiến lượng khách đi lại tăng khoảng 5-10% so với ngày thường. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong ngày nghỉ lễ, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị các đơn vị, các doanh nghiệp thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu sau:
1. Giao thông.
Khu Quản lý đường bộ-đường thủy:
Chỉ đạo các doanh nghiệp đang thi công các công trình phải dọn dẹp gọn gàng, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm cho phương tiện và người tham gia giao thông đi lại trong ngày nghỉ lễ được thuận lợi và an toàn.
2. Vận tải.
a. Các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã viện tải:
- Sửa chữa kịp thời phương tiện, bảo đảm đủ phương tiện phục vụ vận chuyển khách đáp ứng nhu cầu đi lại vui chơi giải trí, tham quan, du lịch của nhân dân.
- Bố trí, sắp xếp số lượng phương tiện ổn định trên các tuyến vận tải khách cố định. Đặc biệt các tuyến có nhu cầu đi tham quan, du lịch cao như thành phố Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang và các khu vui chơi giải trí tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương; bố trí phương tiện dự phòng để tăng cường khi lượng khách trên tuyến đột biến tăng.
- Làm việc với các doanh nghiệp sử dụng lao động trong các khu công nghiệp, các cơ quan có nhu cầu đi tham quan, du lịch để ký hợp đồng và đưa phương tiện đến nơi tập kết để đón khách nhằm giảm áp lực khách tập trung tại các bến xe.
- Thực hiện đúng giá vé mà doanh nghiệp đã đăng ký với cơ quan quản lý giá, không được tùy tiện tăng giá vé quá giá đã đăng ký.
 
- Giáo dục lái xe, nhân viên phục vụ trên xe:
+ Không chở khách quá tải, không sang khách dọc đường, bảo đảm cho khách được an tâm và an toàn trong quá trình vận chuyển.
+ Không vận chuyển gia súc, gia cầm, sản phẩm từ gia súc, gia cầm có bệnh.
- Các doanh nghiệp có chức năng kinh doanh vận tải khách công cộng bằng xe buýt yêu cầu thực hiện đúng biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT phê duyệt; bố trí phương tiện dự phòng để tăng cường khi lượng khách đi lại trên tuyến tăng cao bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong ngày nghỉ lễ.
b. Doanh nghiệp quản lý khai thác và kinh doanh bến xe:
- Tăng cường thực hiện văn bản chỉ đạo số 1620/SGTVT-VTPT ngày 27/6/2011 của Sở GTVT về việc kiểm tra giấy tờ xe, giấy phép lái xe trước khi xe xuất bến.
- Kiểm tra phương tiện và xác nhận đầy đủ vào sổ nhật trình chạy xe; không tiếp nhận phương tiện không có tuyến vào bến đón khách tránh tình trạng xe dù nhập bến để lừa khách, sang bán khách.
- Tổ chức bán vé trước cho khách có nhu cầu đi xe.
- Phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Công an địa phương kiểm tra và xử lý nạn cò vé, câu móc khách tại khu vực trong và ngoài các bến xe, trạm xe.
- Niêm yết giá vé ở những vị trí thuận tiện để hành khách biết, tránh tình trạng cò vé lợi dụng để ép khách lấy giá cao hơn giá vé doanh nghiệp vận tải đã đăng ký.
- Bố trí cán bộ, nhân viên thường xuyên trực tại các bến xe, trạm xe để điều hành và phối hợp với các DNVT, các cơ quan chức năng để xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có).
c. Trung tâm QLĐH VTHKCC:
- Phối hợp với các DNVT, doanh nghiệp quản lý khai thác và kinh doanh bến xe bố trí phương tiện để giải tỏa lượng khách đi lại bằng xe buýt còn chờ tại các bến xe, trạm xe vào các giờ cao điểm trong ngày nghỉ lễ.
- Bố trí cán bộ, nhân viên thường xuyên trực tại các điểm đầu, điểm cuối các tuyến xe buýt để cùng với DNVT, doanh nghiệp quản lý khai thác và kinh doanh bến xe kịp thời giải quyết các trường hợp đột xuất xảy ra trên tuyến và tại các bến, trạm xe.
3. Kiểm tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
a. Văn phòng Ban ATGT:
Đề nghị kiểm tra cọc tiêu, biển báo hiệu, giải phân cách, đèn tín hiệu giao thông. Nếu phát hiện hư hỏng phải chỉ đạo cho bổ sung, sửa chữa kịp thời nhằm đảm bảo cho phương tiện và người tham gia giao thông đi lại được thuận lợi, an toàn.
b. Thanh tra Sở:
- Tổ chức kiểm tra tại các bến xe, trạm xe, các điểm dừng xe trên tuyến để phát hiện và xử lý các DNVT, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe vi phạm các quy định về quản lý vận tải, quản lý về trật tự an toàn giao thông.
 
- Phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương tổ chức kiểm tra và xử lý các trường hợp lái xe sang bán khách, dừng đón trả khách không đúng nơi quy định; các tổ chức và cá nhân tự lập bến cóc để đón khách.
Trong ngày nghỉ lễ, các đơn vị và doanh nghiệp bố trí cán bộ, nhân viên trực thường xuyên để giải quyết các trường hợp đột xuất xảy ra. Trong thời gian thực hiện có gì vướng mắc, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị và các doanh nghiệp phản ánh kịp thời về Sở GTVT để có ý kiến chỉ đạo./.

Mã người đăng

 

Mã tin - bài

 

Enterprise Keywords

 

Hình minh họa

 

Tin nổi bật

Yes
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 8/28/2014 10:08 PM by Mail test 2
Last modified at 8/28/2014 10:19 PM by Mail test 2