THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin hoạt động ngành
HƯỚNG DẪN TRA CỨU THÔNG TIN HỌC LÁI XE
Cập nhật 15/01/2022 09:40 Xem với cỡ chữ

 

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, phục vụ tốt công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, giúp cho người học lái xe tiếp cận thông tin, kiểm tra thông tin cá nhân khi đăng ký học lái xe ô tô tại các Cơ sở đào tạo lái xe ô tô, kiểm tra số báo danh khi đăng ký tham dự kỳ sát hạch lái xe tại các Cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đối với học viên đăng ký học lái xe ô tô, giúp cho người học lái xe tiếp cận thông tin, kiểm tra thông tin cá nhân khi đăng ký học lái xe ô tô tại các Cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Học viên có thể tra cứu, kiểm tra thông tin cá nhân, hình ảnh, giáo viên dạy lái xe, xe tập lái, tiến độ đào tạo lái xe tại báo cáo 1 của cơ sở đào tạo lái xe nơi học viên đăng ký học lái xe, giúp học viên nắm bắt thông tin, học viên sẽ biết họ đang ở danh sách báo cáo 1 của khóa học nào, ngày khai giảng, ngày bế giảng, …, tránh trường hợp học viên đã đăng ký học lái xe mà không có thông tin trong danh sách báo cáo 1, qua đó, học viên có thể phản ảnh về Cơ sở đào tạo lái xe nơi mình đăng ký học lái xe hoặc có thể phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng của Sở Giao thông vận tải.

Trong thời gian qua, các Cơ sở đào tạo lái xe ô tô đã thực hiện tốt công tác tổ chức đào tạo lái xe tại đơn vị, tuy nhiên, vẫn còn một số phản ảnh qua đường dây nóng, số điện thoại của Sở Giao thông vận tải về việc người học lái xe không có tên trong danh sách đăng ký học lái xe, trong khi đó, người học phản ảnh đã đăng ký và đóng học phí, sai thông tin cá nhân của người học lái xe ….

Vì vậy, Sở Giao thông vận tải triển khai phần mềm “Tra cứu thông tin học viên đăng ký học lái xe và kiểm tra số báo danh khi đăng ký sát hạch lái xe”, thực hiện hướng dẫn tra cứu thông tin học viên đăng ký học lái xe và kiểm tra số báo danh khi đăng ký sát hạch lái xe tại các Cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh do Sở Giao thông vận tải quản lý, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản đề nghị các Cơ sở đào tạo lái xe công khai trên bảng thông tin nội bộ và trên trang website của đơn vị (nếu có) để người dân đăng ký học lái xe biết, truy cập vào trang webiste của Sở Giao thông vận tải Đồng Nai để kiểm tra thông tin cá nhân, các nội dung có liên quan khi đăng ký học và sát hạch lái xe.

 Sở Giao thông vận tải đã thực hiện công khai hướng dẫn tra cứu thông tin học viên đăng ký học lái xe và kiểm tra số báo danh khi đăng ký sát hạch lái xe tại các Cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Đồng Nai do Sở Giao thông vận tải quản lý trên trang thông tin điện tử của Sở: http://sgtvt.dongnai.gov.vn/.  

Nội dung hướng dẫn tra cứu thông tin học viên đăng ký học lái xe và kiểm tra số báo danh khi đăng ký sát hạch lái xe tại các Cơ sở đào tạo lái xe, người học lái xe dễ dàng thực hiện tra cứu thông tin trên trang website của Sở Giao thông vận tải Đồng Nai như sau:

1. Địa chỉ truy cập trang thông tin điện tử Sở Giao thông vận tải Đồng Nai và công cụ tra cứu:

Bạn có thể vào địa chỉ truy cập trang thông tin điện tử Sở với địa chỉ sau:

http://sgtvt.dongnai.gov.vn/ hoặc gỏ từ khóa tìm kiếm Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đồng Nai kết quả đầu tiên sẽ là địa chỉ trên. Có giao diện như sau:

20220114 - 1.jpg
Tại giao diện trên nhấn vào nút giếp phép lái xe… bên khung bên trái để đến giao diện menu các ứng dụng chia sẽ dữ liệu công khai của Phòng Quản lý Đào tạo & Sát hạch lái xe-Sở GTVT Đồng Nai.

 20220114 - 2.jpg

Ta đến menu như sau:

20220114 - 3.jpg 

Nhấn vào mục chọn là Tra cứu thông tin học viên học lái xe

20220114 - 4.jpg

Các thông tin mà học viên cần điền vào để tra cứu là:

- Thông tin cá nhân: Họ và tên (đầy đủ), Số chứng minh nhân dân hoặc số thẻ CCCD, Hạng giấy phép lái xe đang theo học.

- Thông tin mã kiểm tra của phần mềm tra cứu để chống SPAM hệ thống.

Điền đầy đủ và nhấn nút tìm hồ sơ kết quả có 2 trạng thái:

* Thông tin tìm không được và hiển thị rỗng với các lý do sau:

- Thông tin mà bạn gỏ vào không đúng với thông tin thực tế của bạn (gỏ lại và tìm lại).

- Thông tin thực tế của bạn, thông tin Cơ sở đào tạo lái xe nhập dữ liệu trong báo cáo 1 và báo cáo gửi về Sở GTVT Đồng Nai bị sai lệch (bạn cần liên hệ Cơ sở đào tạo lái xe để điều chỉnh lại thông tin cho đúng).

- Thông tin của bạn, đăng ký học lái xe ô tô không có dữ liệu tại các Cơ sở đào tạo lái xe ô tô do Sở GTVT Đồng Nai quản lý (bạn cần liên hệ với nơi bạn đăng ký ghi danh).

- Thông tin của bạn chưa được Cơ sở đào tạo lái xe ô tô đưa vào khóa học nào hoặc đã đưa vào báo cáo 1 nhưng đơn vị chưa gửi báo cáo về Sở Giao thông vận tải sau 07 ngày tính từ ngày khai giảng khóa học (đối với hạng B1, B2, D, E), sau 15 ngày tính từ ngày khai giảng khóa học (đối với hạng C). Bạn cần nắm rõ mình được vào danh sách khóa nào và ngày khai giảng là ngày nào cụ thể, sau ngày đó mà bạn chưa có tên khi tra cứu trên trang website của Sở GTVT Đồng Nai, thì bạn chưa được đưa vào danh sách báo cáo 1 để được học lái xe.

* Thông tin của học viên được thể hiện như hình minh họa dưới đây:

+ Thông tin tìm được và hiển thị như sau:

20220114 - 5.jpg

Thông tin cần cho 01 hồ sơ học và thi sát hạch lái xe đã hiển thị như Form trên, bạn cần kiểm tra kỹ và yêu cầu Cơ sở đào tạo lái xe điều chỉnh nếu thấy có sai lệch với thông tin cá nhân của bạn.

Ở phần kết quả của hình trên có hiển thị nút xem thêm nếu giấy phép lái xe của bạn chưa đạt kết quả để cấp giấy phép lái xe, nếu bạn đã được cấp giấy phép lái xe thì chỉ hiển thị là trạng thái đã cấp giấy phép lái xe.

Số báo danh chỉ hiện thị khi học viên có tên trong danh sách được phép dự thi sát hạch.

- Trong trường hợp hiển thị nút xem thêm thì bạn có thể nhấn vào đó để xem kế hoạch đào tạo của khóa đào tạo mà bạn có tên trong danh sách báo cáo 1 lưu trữ chờ kết quả duyệt cấp giấy phép sau khi đạt sát hạch. 

20220114 - 6.jpg


Thông tin chi tiết về khóa học, thông tin giáo viên dạy lý thuyết -> bạn đưa chuộc vào nút   20220114 - A.jpg  để hiển thị địa chỉ phòng học lý thuyết.

20220114 - 7.jpg

Bạn kéo xuống phía dước để xem lịch học thực hành lái xe.

20220114 - 8.jpg

Trên bảng này bạn có thể tra được xe tập lái mà bạn đang học là do giáo viên nào đang được phân công giảng dạy.

2. Tải địa chỉ tra cứu lên điện thoại smartphone có kết nối Internet:

Trong giao diện này:

20220114 - 9.jpg
Phần menu dạng nút bấm ở trên bạn nhấn nút hình cái chuông cảnh báo 20220114 - B.jpg

để đến giao diện chia sẽ đường dẫn truy cập

20220114 - 10.jpg
- Nếu máy smartphone của bạn không có cài phần mềm Zalo thì bạn có thể tải hướng dẫn trên về để biết cách dùng Camera trên máy Quét được Mã QR Code trên chạy được ứng dụng tra cứu trên máy smartphone của bạn.

- Nếu máy smartphone của bạn có cài ZALO thì bạn có thể làm theo các bước sau:

+ Bật ZALO lên trên giao diện chính ta chọn như thứ tự đánh dấu ở hỉnh dưới

20220114 - 11.jpg
Tiếp tục ta có chế độ View camera và đưa camera vào vùng có Mã QR Code

20220114 - 12.jpg
Kết quả đọc mã QR Code ZALO hỏi ta có muốn mở địa chỉ liên kết đến trang tra cứu thông tin như địa chỉ đọc được hay không nhấn Có (YES) hoặc Không (NO). nếu nhấn có bạn vào giao diện tra cứu thông tin như bước 1.

Download file Hướng dẫn: HuongDanTraCuuThongTin.pdfHuongDanTraCuuThongTin.pdf

Chúc các bạn thành công !!!

Phòng Quản lý Đào tạo và Sát hạch lái xe

 

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai