THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải



 
Số lượt truy cập
Đường bộ
Dồi dào vé tàu, xe tết
Cập nhật 30/11/2016 14:51 Xem với cỡ chữ

​Những năm trước, săn vé máy bay, tàu hỏa đi trong dịp Tết Nguyên đán rất khó khăn. Hành khách có nhu cầu đi lại trong dịp này phải mua vé trước 3-4 tháng. Nhưng năm nay, đến thời điểm này lượng vé máy bay, tàu, ô tô đi trong dịp tết vẫn khá dồi dào.

 

7B_26112016.jpg
Ga Biên Hòa những ngày mới bán vé Tết Nguyên đán 2017 không đông như mọi năm.
 

Theo các hãng hàng không và ngành đường sắt, cộng thêm khảo sát tại các bến xe cho thấy giá vé đi trong dịp Tết Nguyên đán 2017, chỉ một số giữ nguyên, còn lại tăng từ 5-20% so với tết năm trước. Hiện vẫn còn vé tàu, máy bay đi trong dịp Tết Nguyên đán là vì các hãng hàng không đều tăng chuyến, số lượng vé đưa ra thị trường nhiều hơn.

*Mua vé dễ hơn

Nhiều hành khách mua vé đi trong dịp Tết Nguyên đán cho hay năm trước vào những ngày mới mở bán vé máy bay, tàu hỏa tết, khi lên mạng đặt chỗ hay bị kẹt mạng. Thêm vào đó, chỉ sau 1-3 tuần lượng vé tết gần như hết, chỉ còn lại một số vé do những người có việc bận không đi được phải trả lại. Tuy nhiên, vé tàu, máy bay đi lại trong dịp tết năm nay khá dồi dào. Vào những ngày cao điểm khi các hãng bắt đầu bán vé, khách vào mạng mua vé khá dễ dàng.
 
Bà Phạm Thị Thanh Hòa, Trưởng trạm Vận tải ga Biên Hòa, cho biết: “Ga Biên Hòa bán được khoảng 14 ngàn vé đi trong dịp Tết Nguyên đán 2017, giảm gần 3 ngàn vé so với cùng kỳ năm trước. Hiện vé đi trong dịp Tết Nguyên đán vẫn còn, hành khách có thể đặt mua trực tiếp trên mạng, tới các đại lý hoặc ga để mua. Số đông khách hàng phản ánh năm nay mua vé tàu tết rất thuận lợi”.

Vào những ngày mở bán vé tàu hỏa tết đợt 1, đợt 2, lượng khách ngồi mua vé không nhiều, chỉ khoảng 25-30 người. Đây là những người không quen việc đặt vé trên mạng nên ra ga mua vé trực tiếp. Giá vé tàu hỏa đi trong dịp Tết Nguyên đán tăng từ 10-20%. Cụ thể vé tàu hỏa đi trong dịp Tết Nguyên đán 2016, chiều từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội trước tết và từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh sau tết cao nhất hơn 1,9 triệu đồng/vé thì năm nay 2,2 triệu đồng/vé.
Thực tế, hành khách đi trong dịp Tết Âm lịch đông nhưng chủ yếu là chiều từ TP.Hồ Chí Minh ra miền Trung, Bắc vào thời điểm trước tết và chiều ngược lại sau tết. Còn vé từ Bắc Trung vào Nam dịp trước tết và từ Nam ra Bắc, Trung sau tết vé dư rất nhiều vì lượng khách đi trong thời điểm đó ít hơn cả ngày thường.
 
Năm nay, 3 hãng hàng không là: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar bán vé Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trước 4 tháng, giá vé tết gần 3,6 triệu đồng/vé. Lượng vé 3 hãng hàng không trên bán ra từ ngày 7-1-2017 đến ngày 11-2-2017 là hơn 1,8 triệu vé. Trong đó, riêng Vietnam Airlines là gần 1,6 triệu vé. Dịp Tết Nguyên đán 2017, Vietnam Airlines đã tăng 900 chuyến bay với 185 ngàn vé, cao hơn 46% so với dịp tết năm trước. Hãng hàng không Vietjet Air cũng đưa ra thị trường 150 ngàn vé đi trong dịp Tết Nguyên đán.

*Vé tết dồi dào
 
Khảo sát tại các đại lý bán vé tàu, máy bay tại Đồng Nai thì vé đi trong dịp tết vẫn còn dồi dào. Hai hãng hàng không Vietjet Air, Jetstar vẫn giữ nguyên giá vé tết như năm trước là gần 3,6 triệu đồng/vé, riêng Vietnam Airlines tăng gần 300 ngàn đồng/vé lên gần 3,6 triệu đồng/vé.

Ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ hàng không Phú Bình (phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa), cho hay: “Năm nay, công ty bán được lượng vé tàu hỏa, máy bay đi trong dịp Tết Nguyên đán tăng khoảng 15% so với Tết Nguyên đán 2016. Hiện vé tàu hỏa, máy bay đi trong dịp tết vẫn còn nhiều”. Một số đại lý bán vé máy bay khác trong tỉnh cũng khẳng định, vé máy bay đi trong dịp Tết Nguyên đán 2017 vẫn còn và rất dễ mua.
Bến xe Đồng Nai cũng đã rục rịch bán vé đi trong dịp Tết Nguyên đán. “Số lượng xe chạy trong dịp tết năm nay cũng tương đương năm trước. Hiện các hãng xe bắt đầu bán vé tết loại ghế ngồi và đầu tháng 12-2016, bán vé giường nằm. Giá vé tết chỉ tăng khoảng 5% so với tết trước” - ông Lâm Anh Tuấn, Trưởng phòng Dịch vụ vận tải Công ty cổ phần bến xe - dịch vụ vận tải Đồng Nai, nói.

Cũng theo ông Tuấn, dự báo lượng khách đi xe ô tô trong dịp tết năm 2017 sẽ thấp hơn năm trước. Xe giường nằm của các thương hiệu nổi tiếng khả năng hút hàng, còn xe ghế ngồi rất dồi dào không lo thiếu. Ngoài bán vé cho hơn 10 hãng xe của Bến xe Đồng Nai, công ty còn liên kết với bán vé cho nhiều hãng xe khác có đi ngang qua Biên Hòa và đón khách tại bến. Bên cạnh đó, Bến xe Đồng Nai cũng đã phối hợp với một số công ty vận tải chuẩn bị khoảng 40 xe khách dự phòng để trường hợp khách đông sẽ tăng xe để phục vụ hành khách.
 
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh
 
 
 

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai