THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
Đầu năm trên công trường cầu An Hảo
Cập nhật 08/02/2017 13:36 Xem với cỡ chữ

Mục tiêu phấn đấu của Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1), đơn vị chủ đầu tư, cầu An Hảo sẽ được thông xe vào trước dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới, tức sớm 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Chính vì vậy, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cán bộ, công nhân các đơn vị trên công trường đang khẩn trương thi công để kịp tiến độ đề ra.​

Hiện tại, những hạng mục khó nhất của dự án đã cơ bản hoàn thành; công tác giải phóng mặt bằng để thi công đường dẫn 2 đầu cầu cũng đáp ứng được yêu cầu cần thiết sau thời gian chậm trễ.

Thi công 3 ca liên tục

Chiều 6-2 (tức ngày 10-1 âm lịch), có mặt tại công trường cầu An Hảo, chúng tôi thực sự cảm nhận được không khí khẩn trương của các đơn vị thi công ngay trong những ngày đầu năm. Hơn 200 công nhân (không kể cán bộ quản lý) chia làm 4 mũi thi công liên tục 24/24 nhằm đảm bảo cho tiến độ công việc đề ra.

Tại 2 đầu cầu, các công nhân đang hối hả hàn bó vỉa sắt để phục vụ cho công đoạn thi công đổ bê tông thảm nhựa mặt cầu. Trên phần đường dẫn mặt bằng đã được bàn giao, các đơn vị thi công đã huy động nhiều thiết bị máy móc tiến hành san ủi, xử lý đất nền thi công phần đường dẫn.

 

ld_20170208_10.jpg 
 

Cầu An Hảo đang dần hình thành.

Trong cái nắng khá dễ chịu của buổi chiều đầu xuân, anh Hồ Sĩ Hợi, công nhân Công ty CP xây dựng số 1 Việt Nguyên (Tổng công ty Xây dựng số 1) đang cùng đồng nghiệp hàn phần lưới sắt đan bề mặt nhịp cầu đầu tiên phía bờ Hiệp Hòa. “Tết năm nay rất phấn khởi. Dù làm việc ở công ty được 1 năm nhưng tôi được về nghỉ Tết ở quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Từ mùng 6 Tết, tôi cùng anh em đã quay lại công trường sớm để tiếp tục làm việc. Hiện nay chúng tôi đang tiến hành thi công bó vỉa sắt để chuẩn bị cho công đoạn đổ bê tông bề mặt cầu”, anh Hợi nói.

Ông Đinh Hữu Giang, Kỹ thuật trưởng dự án cầu An Hảo cho hay, toàn thể cán bộ, công nhân các đơn vị thi công đều làm việc đến hết ngày 29 Tết và bắt đầu vào làm lại từ mùng 6 Tết. Mặc dù không tổ chức thi công trong những ngày Tết nhưng theo ông Giang thì tiến độ xây dựng cầu vẫn nằm trong tầm kiểm soát. “Đến nay, tiến độ thi công cầu vẫn đảm bảo tiến độ, các mố trụ cầu, công tác đúc dầm đã hoàn thành. Trước đây, do chưa được bàn giao mặt bằng nên việc tập kết thiết bị máy móc gặp nhiều khó khăn, đơn vị thi công chủ yếu tập trung thi công dưới sông. Sau nhiều lần kiến nghị, hiện các nhà thầu đã được bàn giao mặt bằng phần đường dẫn đầu cầu và các đơn vị đang khẩn trương thi công ngay từ mùng 6 Tết. Hiện những phần việc quan trọng và khó khăn nhất như đổ trụ, đúc hẫng…cũng đã cơ bản hoàn thành. Các điểm “găng” về tiến độ còn lại  sẽ bố trí làm việc 3 ca làm việc 24/24 trên công trường”, ông Giang cho hay.

Thông xe trước ngày 30-4

Đại diện Ban quản lý dự án cầu An Hảo cho biết, đến nay công trình đã hoàn thành hơn 80% khối lượng công việc. Trong đó, ngoài việc đúc xong các móng trụ, hiện các đơn vị thi công đã lao được 5/10 nhịp. Tất cả các đơn vị thi công đang dồn sức để cầu có thể hợp long vào giữa tháng 3-2017 và thông xe trước dịp lễ 30-4.

 

ld_20170208_11.jpg 
 

Công nhân thi công lưới sắt bề mặt cầu từ phía bờ Hiệp Hòa.

Theo Ban quản lý dự án, hiện vẫn còn vướng vài đoạn chưa bàn giao mặt bằng. Cụ thể, tại phía bờ An Bình, phần diện tích của Công ty giấy Tân Mai chưa được bàn giao; nhiều cây xanh nằm trong phần đường mở rộng để vuốt nối chưa được đơn vị quản lý thu hồi. Phía bờ Hiệp Hòa (Cù lao Phố) đã bàn giao 100% mặt bằng nhưng vẫn còn 1 hộ dân đang trong quá trình di dời.

Cùng với cây cầu là đường dẫn vào cầu. Mấy tháng trước đây, chủ đầu tư rất lo ngại trước tình trạng chậm trễ trong bàn giao mặt bằng sẽ dẫn đến khả năng cầu xây xong mà đường thì chưa thông. Hiện tại, việc thi công đường dẫn phía bờ Hiệp Hòa dài khoảng 1,4km được chủ đầu tư thường xuyên đôn đốc tiến độ để khi cầu hoàn thành, thì đường dẫn kết nối cũng hoàn thiện. Phụ trách thi công tuyến đường này là Công ty CP công trình giao thông Đồng Nai. “Việc bàn giao mặt bằng chậm khiến việc thi công đường dẫn kết nối với đường Đặng Văn Trơn chậm theo. Chúng tôi đã huy động tổng lực, dồn sức thi công phần đường dẫn để kịp hoàn thành đồng bộ với cầu”, ông Đoàn Quang Nho, Phó tổng giám đốc công ty khẳng định.

Việc cây cầu huyết mạch này sắp hoàn thành khiến nhiều người rất phấn khởi. Anh Lê Quốc Giang, ngụ phường Trung Dũng, TP. Biên Hoà làm việc tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 cho biết, hằng ngày, anh phải 2 lần qua phà An Hảo để đến công ty và về nhà, thời gian chờ phà cũng khá lâu mà lại vào giờ cao điểm nên rất bất tiện. “Nếu 30-4 thông xe thì chỉ còn hơn 2 tháng nữa, chúng tôi chờ từng ngày cây cầu này hoàn thành”, anh Giang phấn khởi nói.

Cầu An Hảo là công trình trọng điểm của tỉnh Đồng Nai được động thổ xây dựng ngày 30-12-2015. Dự án này nằm trong hạng mục bổ sung tuyến nối quốc lộ 1, quốc lộ 51 với quốc lộ 1K thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến 2 đầu cầu do CC1 làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư các hạng mục bổ sung cho dự án trên 1.000 tỷ đồng, riêng vốn xây dựng cầu An Hảo hơn 338 tỷ đồng. Cầu An Hảo có tổng chiều dài 2.153,7m, trong đó cầu dài 475,5m và rộng 23m cho 6 làn xe lưu thông, phần còn lại là đường dẫn vào cầu. Khi hoàn thành, cầu An Hảo sẽ nối Cù lao Phố (xã Hiệp Hòa) với Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (phường An Bình).

 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh

 

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai