THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
Áp lực khi thông xe cầu An Hảo
Cập nhật 16/02/2017 08:12 Xem với cỡ chữ
Theo tiến độ của đơn vị thi công cầu An Hảo, đến ngày 30-4-2017 dự kiến cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng. Như vậy, lượng xe qua khu vực nút giao ngã tư Vũng Tàu và cầu Hiệp Hòa sẽ tăng mạnh.
images1826459_6C.jpg

Cầu An Hảo dự kiến sẽ hợp long vào giữa tháng 3. Ảnh: V.NAM

Ban Quản lý dự án cầu Đồng Nai mới cho biết sau 8 tháng thi công xây dựng, đến nay dự án cầu An Hảo đã hoàn thành gần 80% khối lượng công việc, dự kiến cầu sẽ hợp long vào giữa tháng 3.

* Có thể kẹt xe cầu Hiệp Hòa?

Dự án cầu An Hảo hoàn thành là niềm mong ước của người dân TP.Biên Hòa nhằm rút ngắn khoảng cách đi lại từ trung tâm thành phố đến khu vực ngã tư Vũng Tàu. Thế nhưng, nhiều người đang lo ngại khi thông xe cầu An Hảo thì khu vực cầu Hiệp Hòa sẽ rơi vào tình trạng quá tải. Anh Nguyễn Văn Tân (ở phường Tân Phong, TP.Biên Hòa), hàng ngày vẫn qua lại nơi đây để đi làm tại Khu công nghiệp Long Thành, chia sẻ: “Cầu Hiệp Hòa khá nhỏ, lòng cầu chỉ 10,5m, ở 2 đầu cầu là ngã ba và ngã tư, hiện nay cũng đã gần kẹt rồi. Khi thông cầu An Hảo thì lượng xe ô tô đi lại tăng lên, khu vực này có thể quá tải”. Điều anh Tân lo lắng hoàn toàn hợp lý, không chỉ cầu Hiệp Hòa hẹp mà đoạn đường Nguyễn Thành Phương nối từ đường Cách Mạng Tháng Tám đến chân cầu Hiệp Hòa cũng khá hẹp, lại có đường sắt cắt ngang nên khi lượng xe đông, tình trạng ùn tắc giao thông rất dễ xảy ra.

Ông Trần Văn Châu, người dân ở trên đường Nguyễn Thành Phương, gần đường sắt, nhận xét hiện tại mỗi khi có tàu lửa đi qua vào giờ cao điểm, xe bị ùn lại 2 đầu cầu khá dài. Theo ý kiến của nhiều người, cầu An Hảo đang được thi công nên việc lưu thông phụ thuộc vào phà chủ yếu là xe 2 bánh, riêng ô tô chưa nhiều do phải đi vòng xuống ngã ba Tân Vạn và qua 2 trạm thu phí tỉnh lộ 16 và cầu Đồng Nai. Khi cầu thông xe, ô tô qua lại nơi đây sẽ nhộn nhịp hơn.

images1826460_6B.jpg 
 

Mỗi khi có tàu lửa đi qua vào giờ cao điểm, lượng xe trên đường Nguyễn Thành Phương (TP.Biên Hòa) ùn lại kéo dài.

Ông Nguyễn Bôn, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, nhận định khi thông xe cầu An Hảo thì khu vực cầu Hiệp Hòa có thể bị quá tải vào giờ cao điểm, việc này TP.Biên Hòa cũng cần tính toán để có phương án xử lý. Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Dương Vũ, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa, cho hay tuyến đường Nguyễn Thành Phương được xây dựng đúng theo quy hoạch nên việc mở rộng nữa là không thể. Lúc đó, căn cứ vào tình hình thực tế lượng xe để điều tiết phương tiện đi theo cầu Bửu Hòa.

* “Rối” nút giao ngã tư Vũng Tàu

Với khu vực nút giao ngã tư Vũng Tàu, hầu hết những ai qua lại nơi đây nếu đi lần đầu đều có cảm giác “không biết đi như thế nào”, bởi các vạch sơn kẻ trên đường chằng chịt.

Chị Lê Hồng Nga (ở phường An Bình, làm việc tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2) cho biết khi lưu thông qua nút giao này chị rất căng thẳng. “Thời gian đầu khu vực này mới kẻ sơn, đi qua đây tôi rất bối rối bởi mặt đường chằng chịt vạch sơn, phải đi lại nhiều lần tôi mới quen làn” - chị Nga nói. Cũng theo chị Nga, việc xe 2 bánh vẫn chạy vào làn đường ô tô như hiện nay rất nguy hiểm. Khi cầu An Hảo hoàn thành, lượng xe qua lại tăng, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông càng cao.

Nhiều người dân ở đây cũng cho rằng với phương án phân luồng giao thông như hiện nay khá khó khăn cho người đi xe 2 bánh. Vì không thuận tiện nên người dân đi xe máy qua đây bất chấp nguy hiểm, cứ “vô tư” vi phạm an toàn giao thông. Ông Bôn cho biết đến nay đơn vị quản lý (Ban Quản lý dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến 2 đầu cầu) vẫn chưa nghiên cứu xong phương án cuối để điều chỉnh lại phân luồng giao thông tại nút giao này. “Gần đây đơn vị quản lý đã bổ sung thêm đèn tín hiệu giao thông để điều tiết xe. Với ô tô, tôi thấy tương đối ổn vì lượng xe phần lớn đi trên cầu vượt và dưới hầm chui, khó nhất vẫn là phương án giải quyết cho xe máy đi từ Khu công nghiệp Biên Hòa 1 sang quốc lộ 51” - ông Bôn nói.

Nguồn: Báo Đồng Nai

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai