Sáng nay (15-5), Trung tâm Hành chính công (Trung tâm) tỉnh Đồng Nai đặt tại tầng 6, tòa nhà Sonadezi, phường An Bình (TP. Biên Hòa) chính thức đi vào hoạt động. Cán bộ công chức tại 43 quầy của 22 sở ngành và các ngành đặc thù Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC và Cục thuế đồng loạt ra quân phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Hướng dẫn người dân làm TTHC.
Dù là ngày đầu tiên hoạt động nhưng đã có hàng trăm lượt người dân, doanh nghiệp đến liên hệ làm thủ tục hành chính (TTHC) đều được cán bộ của Trung tâm và các tình nguyện hỗ trợ nhiệt tình, giúp người dân, doanh nghiệp làm TTHC. Chị Nguyễn Thị Kiều Hạnh, đến công ty TNHH Shinwon Ebeneze (Long Khánh) làm thủ tục cấp giấy phép cho lao động nước ngoài nói: “Tôi rất vui vì ngay từ cổng vào đã được các bạn áo xanh hướng dẫn, bấm thang máy đưa lên tận nơi, hướng dẫn cách chọn số và rất nhanh, cán bộ ở bộ phận cấp phép của Sở LĐ-TBXH đã tiếp nhận hồ sơ, viết giấy hẹn trả kết quả nhanh chóng. Tôi thực sự hài lòng với cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ ở đây. Điều này rất thuận lợi để các doanh nghiệp cũng như người dân đến làm TTHC”.
Các bạn đoàn viên hỗ trợ người dân làm TTHC.
Theo quan sát của chúng tôi, ngay trong buổi sáng đầu tiên đã có hàng trăm lượt người dân, doanh nghiệp, các tổ chức đến liên hệ TTHC. Trong đó, hai quầy đông người nhất là quầy cấp đổi giấy phép lái xe của Sở GTVT và quầy đăng ký lý lịch tư pháp, hộ khẩu của sở Tư pháp. Đến 11 giờ 30 phút, cán bộ ở các bộ phận này vẫn tận tình làm việc hỗ trợ người dân theo phương châm “Làm hết việc chứ không làm hết giờ”.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường cho biết, về cơ bản phần mềm Egov 2.0 vận hành khá thông suốt. Đối với những quầy quá đông lượng người đến liên lạc để tránh bị kẹt và giúp người dân, doanh nghiệp không phải chờ đợi lâu, buổi chiều chúng tôi đề nghị sở ngành chức năng bố trí thêm cán bộ và bố trí tại 3 quầy dự phòng để giúp dân làm TTHC. Buổi chiều cùng ngày chúng tôi sẽ tổng hợp và rút kinh nghiệm trong ngày hoạt động đầu tiên để có kế hoạch phục vụ tốt hơn trong những ngày tiếp theo.
Đông đảo người dân đến làm TTHC.
Nhìn chung, qua các phương tiện thông tin, qua các kênh và mạng xã hội, ngay trong ngày hoạt động đầu tiên, người dân, doanh nghiệp đều rất hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa. Đây là sự kỳ vọng lớn thực hiện đạt mục đích hỗ trợ tích cực cho người dân, doanh nghiệp và thực hiện phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, xây dựng “Nhà nước kiến tạo, liêm chính của dân, do dân, vì dân”.
Nguồn: Cổng Thông Tin Điện Tử Tỉnh Đồng Nai