THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin hoạt động ngành
Nút giao ngã tư Tân Phong: Rút ngắn thời gian thi công
Cập nhật 10/04/2018 08:50 Xem với cỡ chữ

​Hầm chui nút giao ngã tư Tân Phong, TP.Biên Hòa vừa được thông xe sau gần 8 tháng thi công. Các phương tiện giao thông qua nút giao đã giảm kẹt khá nhiều dù công trình vẫn còn dang dở. Đơn vị thi công đang phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp lễ 30-4, tuy nhiên lượng việc xem ra còn khá nhiều.
Đây là một trong 8 dự án trọng điểm của TP.Biên Hòa và nằm trong 12 dự án trọng điểm của tỉnh.

nutgiaongatutanphong1.jpg Công nhân hoàn thiện giải phân cách khu vực cửa hầm trước giờ cho xe lưu thông.
Thông xe tạm hầm chui
Dự án hầm chui nút giao ngã tư Tân Phong có kinh phí đầu tư 260 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Công trình gồm có phần hầm chui dài 430m (50m hầm kín, 380m hầm hở) và đường dẫn 2 đầu hầm dài 150m, phần gờ chắn dài 125m. Hầm được bố trí cho xe lưu thông 2 chiều với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp)  với tốc độ thiết kế 60km/giờ. Ngoài ra, nút giao còn có 4 làn xe trên đường gom 2 bên hầm được thiết kế tốc độ 40km/giờ.
Ông Nguyễn Linh, Trưởng phòng Giao thông Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh (đơn vị chủ đầu tư), cho biết đến thời điểm này dự án đã hoàn thành được hơn 80% tổng khối lượng công trình. Việc giao thông trên 2 hướng chính là đường Nguyễn Ái Quốc trên mặt hầm và đường Đồng Khởi dưới hầm đi vào hoạt động đã giúp giảm áp lực xe qua lại tại nút giao. “Trong suốt thời gian thi công, việc lưu thông qua khu vực này của người dân rất khó khăn do mặt bằng thi công chật hẹp. Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án càng sớm càng tốt. Đến trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã cho thông xe được phần mặt hầm và đến nay thì thông xe được cả phần hầm” - ông Linh nói.
Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Từ Nam Thành sau khi kiểm tra dự án cho hay việc thông xe này không phải là thông xe kỹ thuật mà là thông xe tạm nhằm điều tiết lượng phương tiện đi qua đường gom phía trên đi xuống dưới hầm, tạo điều kiện cho nhà thầu thi công phần đường gom. Phần đường gom 2 bên khá hẹp, nếu không điều tiết xe đi qua hầm sẽ không thể thi công hệ thống thoát nước và mặt đường.
Chạy đua với thời gian
Cũng theo ông Nguyễn Linh, hợp đồng thi công của dự án là đến tháng 6-2018, tuy nhiên chủ đầu tư đang cùng đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành vào dịp lễ 30-4. Hiện tại khối lượng công việc cụ thể các hạng mục là: hệ thống cống thoát nước hai bên đường Đồng Khởi; hạ ngầm cáp viễn thông, điện trong phạm vi khu vực dự án; xây dựng đường gom; hoàn thiện hệ thống chiếu sáng. Khối lượng công việc này còn khá ít song lại mất thời gian vì khó thi công.
Theo đơn vị thi công, hiện tại khó khăn nhất là việc thi công đường gom do bên dưới có hệ thống ống cấp nước rất hay vỡ khiến tiến độ thi công bị chậm lại. Ông Trần Văn Pha, Chỉ huy trưởng kiêm Phó giám đốc điều hành dự án nút giao ngã tư Tân Phong, cho biết việc thi công mương thoát nước đang vào chỗ khó khăn nhất do mặt bằng hẹp và đi sát cửa nhà dân. “Mặt đường gom mỗi bên còn khoảng 6m, chúng tôi phải đào mất 3m để đặt cống thoát nước. Vì vậy, trên phần đường gom hạn chế tối đa các loại xe từ 9 chỗ trở lên lưu thông qua đây. Mỗi khi xe ô tô lớn đi qua là phải dừng thi công để điều tiết giao thông nên rất mất thời gian” - ông Pha nói.
Ngoài vấn đề đường hẹp khó thi công, tình trạng vướng ống cấp nước bên dưới cũng là điểm khó khăn cho dự án. Chỉ huy trưởng công trình Trần Văn Pha cho hay hệ thống ống nước khá cũ và thường xuyên bị vỡ. Mỗi khi ống nước vỡ, đội thi công lại phải chờ đơn vị quản lý hệ thống nước đến xử lý xong mới tiếp tục thi công được. Trước ngày thông xe hầm chui, hệ thống ống nước ở đây cũng bị vỡ, dẫn đến phải ngưng thi công khoảng 4 ngày để chờ xử lý.
Chỉ còn 3 tuần nữa là đến mốc 30-4, với những điều bất lợi trong thi công như hiện nay để hoàn thành được dự án vào dịp này xem ra đơn vị thi công sẽ phải nỗ lực khá nhiều mới có thể hoàn thành.
Khắc Giới ​(Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai)
CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai