THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải



 
Số lượt truy cập
Tin hoạt động ngành
Phấn đấu hoàn thành nút giao Tân Phong dịp 30-4
Cập nhật 12/04/2018 09:55 Xem với cỡ chữ

Dự án xây dựng nút giao ngã tư Tân Phong đang đi đến giai đoạn về đích khi ngày 6-4 vừa qua, hạng mục chính là hầm chui đã được thông xe.

Theo kế hoạch ban đầu, toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 6-2018 nhưng đơn vị thi công đang nỗ lực để phấn đấu hoàn thành vào dịp lễ 30-4 sắp tới.
Hết kẹt xe
Vài ngày sau khi thông xe hầm chui để điều tiết, phục vụ thi công hoàn thiện mặt đường, tình trạng kẹt xe ở khu vực nút giao Tân Phong vào những giờ cao điểm đã giảm hẳn. Nếu như trước kia, giờ cao điểm nơi đây như một điểm nghẽn khi dòng người từ khu vực Trảng Dài, Tân Phong… cùng đổ dồn về thì hiện tại dù xe đông nhưng không phải nhích từng bước như trước. Đáng chú ý, do xe máy cũng được phép lưu thông dưới hầm chui nên đã góp phần rất lớn trong việc giảm kẹt xe ở nút giao này. Anh Nguyễn Văn Sơn, ngụ phường Trảng Dài, làm việc tại khu công nghiệp Amata cho hay, việc di chuyển qua ngã tư này đã dễ dàng hơn trước rất nhiều. Bản thân anh không còn lo dậy sớm đi làm vì sợ kẹt xe, đến công ty trễ như nhiều tháng qua. “Hy vọng là phía bên trên mặt đường cũng sớm được hoàn thiện để người dân vừa có đường đẹp đi, vừa không phải chịu cảnh kẹt xe nữa’, anh Sơn nói.
phandauhanthanhnutgiaotanphongdip304.jpg
 Xe máy được phép lưu thông qua hầm chui Tân Phong, góp phần xóa tình trạng kẹt xe kinh niên tại nút giao này.
Không chỉ những người dân lưu thông qua đây mong dự án sớm hoàn thành mà hầu hết các hộ kinh doanh ở khu vực này đang chờ từng ngày. Anh Bùi Thanh Toàn, chủ cơ sở kinh doanh nhãn hiệu thời trang Việt Tiến tại khu vực này cho hay, việc kinh doanh của gia đình bị ảnh hưởng rất lớn trong thời gian thi công. Có những tháng, doanh số bán hàng chỉ được phân nửa so với trước khi công trình khởi công. “Việc thông xe là điều mà chúng tôi mong đợi từ nhiều tháng nay. Công trình đã hoàn thiện nhiều phần quan trọng, tuy nhiên bà con ở đây mong hệ thống cống nước trước nhà và đường gom cần được thi công nhanh hơn”, anh Toàn bày tỏ.
Phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án đúng dịp lễ 30-4
Đại diện đơn vị thi công, ông Trần Văn Pha, Chỉ huy trưởng công trường cho hay, hầm chui đã hoàn thành nhưng các các hạng mục phụ, đặc biệt là việc di chuyển hệ thống cung cấp nước cũ cũng phức tạp không kém, gây khó khăn cho công tác hoàn thiện mặt đường.
Nguyên nhân là do hệ thống cung cấp nước đã cũ, không xác định được vị trí nên đơn vị thi công phải rất cẩn thận. Đó là chưa kể mỗi khi đào để di chuyển thì những ống nước này dễ bị vỡ, rất mất thời gian xử lý. Ngoài ra, hệ thống thoát nước cũng nằm sát nhà dân nên việc thi công mương mới cũng đòi hỏi nhiều thời gian. “Hiện mặt đường gom mỗi bên còn khoảng 6m, chúng tôi phải đào mất 3m để đặt cống thoát nước. Để đảm bảo an toàn, trên phần đường gom phải hạn chế tối đa các loại xe từ 9 chỗ trở lên lưu thông. Thời gian qua, mỗi khi xe ô tô lớn đi qua là phải dừng thi công để điều tiết giao thông nên rất mất thời gian”, ông Pha cho hay.
Ông Nguyễn Linh, Trưởng phòng Giao thông (Ban quản lý đầu tư xây dựng tỉnh - chủ đầu tư dự án) cho hay, dù đã thông xe tạm nhưng khối lượng công trình hiện mới hoàn thành được 80%. Theo kế hoạch ban đầu, đến tháng 6-2018 dự án sẽ hoàn thành toàn bộ, tuy nhiên chủ đầu tư đang cùng đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành vào dịp lễ 30-4.
Hiện tại, khối lượng công việc cụ thể còn lại là các hạng mục thi công hệ thống cống thoát nước hai bên đường Đồng Khởi; hạ ngầm cáp viễn thông, điện trong phạm vi khu vực dự án; xây dựng đường gom; hoàn thiện hệ thống chiếu sáng… “Để kịp hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp 30-4 cũng rất khó khăn do khối lượng công việc còn lại dù không nhiều nhưng lại mất thời gian do điều kiện thi công phức tạp. Dù vậy chúng tôi cũng sẽ nỗ lực để có thể sớm hoàn thành dự án như mong muốn với chất lượng tốt nhất”, ông Trần Văn Pha, Chỉ huy trưởng kiêm Giám đốc dự án cho hay.
Dự án hầm chui nút giao ngã tư Tân Phong có kinh phí đầu tư 260 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Công trình gồm có phần hầm chui dài 430m (50m hầm kín, 380m hầm hở) và đường dẫn 2 đầu hầm dài 150m, phần gờ chắn dài 125m. Hầm được bố trí cho xe lưu thông 2 chiều với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp) với tốc độ thiết kế 60km/giờ. Ngoài ra, nút giao còn có 4 làn xe trên đường gom 2 bên hầm được thiết kế tốc độ 40km/giờ. Công trình do Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) thi công.
Văn Gia (Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai)
CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai