Ðó là nhiệm vụ đặt ra tại buổi làm việc hôm qua 10-5, giữa Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh với Cục Ðường sắt Việt Nam về kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Ðồng Nai trong công tác đảm bảo trật tự ATGT đường sắt.
Theo Cục Ðường sắt Việt Nam, năm 2017, tai nạn giao thông đường sắt ở Ðồng Nai xảy ra 20 vụ làm chết 12 người, bị thương 17 người. 4 tháng đầu năm 2018 có 4 vụ, làm chết 4 người. Con số này bao gồm cả những người đi vào đường ray tàu hỏa nhằm ý định tự tử. Nếu tính riêng tai nạn tại các đường ngang giao cắt với đường sắt thì năm 2017 xảy ra 9 vụ, làm chết 10 người và bị thương 8 người, 4 tháng đầu năm 2018 không xảy ra tai nạn.
Quang cảnh buổi làm việc
Việc xóa bỏ đường ngang dân sinh trái phép đã được các địa phương có đường sắt đi qua thực hiện quyết liệt. Ðến cuối năm 2017 đã xóa bỏ được 52/66 lối đi dân sinh trái phép. Ðối với 57 đường ngang hợp pháp cũng đã có 32 vị trí có người canh gác, 16 điểm có gác chắn tự động và 9 điểm phòng vệ bằng biển báo.
Việc triển khai các biện pháp nêu trên đã giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông tại các đường ngang dân sinh. Trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương trong tỉnh xóa bỏ triệt để lối ngang bất hợp pháp, tìm cách quản lý hiệu quả các đường ngang có gác chắn để không xảy ra những vụ tai nạn thảm khốc như năm 2017.
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Đồng Nai