THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải



 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
​An toàn trên từng cây số
Cập nhật 26/11/2018 10:48 Xem với cỡ chữ

Nhiều tài xế đạt danh hiệu Lái xe an toàn khi được hỏi “bí quyết” lái xe an toàn, hầu hết có câu trả lời chung: cần có đức tính cẩn thận, tận tâm và trách nhiệm với nghề, quyết tâm đặt tính mạng con người lên trên hết.
Đây là những nhân tố tích cực góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và văn hóa giao thông đến đông đảo đội ngũ lái xe.

8A-050618.jpg

 Lái xe Nguyễn Đình Bắc Đẩu nhận danh hiệu huy hiệu bạc của giải thưởng Lái xe an toàn, Doanh nghiệp vận tải an toàn năm 2017.

Vững vàng tay lái
Tài xế Trần Văn Thành (35 tuổi, làm việc tại Công ty TNHH Hoàng Hà) có gần chục năm lái xe đưa đón công nhân tại các khu công nghiệp, chia sẻ cầm “vô-lăng” là điều rất dễ dàng gần như ai cũng làm được, nhưng muốn giỏi nghề và gắn bó lâu dài thì ngoài năng lực của bản thân và kỹ năng được đào tạo thì người lái xe cần phải tận tâm với công việc.
Mỗi ngày ông Thành chạy 3 ca sáng, trưa và tối chở công nhân từ TP.Biên Hòa đi huyện Long Thành làm việc và ngược lại. Tùy vào thời gian của công ty hợp đồng với doanh nghiệp thuê xe mà có chuyến xuất phát từ sáng sớm, có chuyến thì tối mịt mới lăn bánh. Do đó, công việc chịu khá nhiều áp lực về thời gian làm việc làm sao vừa đúng giờ vừa đảm bảo an toàn buộc ông phải luôn có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về giao thông và giữ cho mình tinh thần thoải mái trong công việc để tay lái lúc nào cũng vững vàng tuyệt đối.
Đồng tình với chia sẻ này, tài xế Nguyễn Đình Bắc Đẩu (53 tuổi), Công ty cổ phần Mai Linh Đồng Nai, cho rằng việc chấp hành pháp luật giao thông không chỉ là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm của người cầm lái vận chuyển hành khách. Nhiều người nghĩ rằng nghề lái taxi là một nghề khá an nhàn với mức thu nhập khá, nhưng ít ai biết được công việc này rất vất vả, thậm chí đối mặt với nhiều hiểm nguy rình rập.
“Công việc đưa đón hành khách được anh em trong nghề nói đùa là nghề làm dâu trăm họ bởi phải tiếp xúc với nhiều người với nhiều tính cách, cảm xúc khác nhau. Lái xe taxi bất kể giờ giấc, phải tác nghiệp một mình trên đường nên khi cầm lái ban đêm tôi phải tỉnh táo, đề phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra” - ông Đẩu tâm sự.
Tôn vinh tài xế giỏi
Theo Sở Giao thông vận tải, qua 4 năm thực hiện giải thưởng Lái xe an toàn, Doanh nghiệp vận tải an toàn đã thu hút sự quan tâm của các đơn vị vận tải và các lái xe. Chương trình góp phần tạo ảnh hưởng, thay đổi tư tưởng và cách nhìn của xã hội đối với nghề lái xe, khích lệ tinh thần các tài xế trong quá trình hoạt động.
Giải thưởng thu hút số lượng lái xe và doanh nghiệp tham gia tăng từng năm. Trong năm 2017, toàn tỉnh có 10/150 doanh nghiệp và 471/4.327 lái xe đăng ký tham gia vào chương trình, tăng hơn so với năm 2016. Kết quả, Hội đồng thẩm định giải thưởng đã trao giấy chứng nhận cho 1 tập thể và 90 cá nhân đạt danh hiệu Lái xe an toàn, Doanh nghiệp vận tải an toàn.
Điều đáng nói, tại hội nghị tổng kết khen thưởng danh hiệu Lái xe an toàn, Doanh nghiệp vận tải an toàn năm 2017 mới đây, ngoài tôn vinh các lái xe giỏi, đây cũng là lần đầu tiên có một doanh nghiệp vận tải hàng hóa đạt danh hiệu Doanh nghiệp vận tải an toàn là Công ty TNHH thương mại Hải Minh (TP.Biên Hòa).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh thời gian gần đây thường xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm chỉ vì lái xe sử dụng rượu bia hay dùng chất kích thích. Sau mỗi vụ tai nạn, hậu quả rất đau lòng với người thân và gia đình các nạn nhân. Vì vậy, cần nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của tài xế, doanh nghiệp trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng cần có cơ chế khuyến khích riêng nhằm tạo thuận lợi để ngày càng có nhiều doanh nghiệp, tài xế tham gia vào thi đua an toàn với mục tiêu cao nhất là tính mạng con người là trên hết. Do đó, cần phải tiếp tục tôn vinh những tài xế giỏi, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về giao thông.
Nâng cao trách nhiệm khi lái xe
Hiện nay tình hình giao thông khá phức tạp, số lượng phương tiện tăng quá nhanh so với tốc độ phát triển hạ tầng đòi hỏi người lái xe phải thường xuyên rèn luyện tay nghề và nâng cao trách nhiệm hơn nữa. Quãng đường dù xa hay gần, chỉ cần lơ là một chút là có thể gây hậu quả khó lường.
 
Thanh Hải

 

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai