THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
Đảm bảo trật tự giao thông và vận chuyển khách dịp Tết
Cập nhật 02/01/2019 10:52 Xem với cỡ chữ

Ngày 24-12, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và bàn nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, vận chuyển khách trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.​
Theo kế hoạch, các đơn vị, doanh nghiệp vận tải sẽ đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách, không để người dân không có phương tiện về quê ăn Tết. Riêng các công trình, dự án giao thông trên các tuyến đường sẽ được tạm ngưng thi công từ ngày 25 tháng Chạp.
Không để người dân thiếu phương tiện về quê
Theo Sở Giao thông vận tải (GT-VT), để chuẩn bị cho công tác phục vụ Tết Nguyên đán 2019, Sở đã tham mưu tỉnh xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, phục vụ vận chuyển khách đi lại trong dịp Tết. Song song đó, Sở cũng phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về các điểm bán vé, các doanh nghiệp vận tải có năng lực nhằm giúp công nhân nắm bắt, lựa chọn phương tiện đi phù hợp. Người dân được khuyến cáo đến các bến xe, ga tàu, điểm bán vé tập trung của các đơn vị vận tải hoặc trên các trang web đăng ký mua vé tàu xe, tránh tình trạng vé mua vượt giá quy định, không đúng tuyến.
Từ tháng 11-2018, Sở GT-VT đã có văn bản nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải, khai thác bến xe, Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng...thực hiện nghiêm việc niêm yết giá cước, không được tự ý thu thêm tiền, tăng giá vé. Nếu phát hiện nhân viên vi phạm về niêm yết giá vé, thu tiền khách không giao vé, không đúng quy định sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Trường hợp người dân khi phát hiện những sai phạm trên có thể báo về số điện thoại đường dây nóng: 0938.290699. “Riêng các tuyến vận tải cố định liên tỉnh vận chuyển khách 1 chiều (không có khách chiều ngược lại) sẽ được phụ thu, tăng giá vé không quá 40% giá vé đang áp dụng và phải niêm yết công khai giá vé. Thời gian xác định cao điểm trước Tết là từ ngày 30-1-2019 đến ngày 4-2-2019 (từ 25 - 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất)”, Phó giám đốc Sở GT-VT Dương Văn Đông cho hay.

ld_20181226_9.jpg 
Người dân chờ xe khách tại khu vực cây xăng Suối Linh trên QL 1 đoạn qua TP. Biên Hòa.
Bên cạnh việc kiểm soát giá vé, Sở GT-VT tăng cường phối hợp với lực lượng Công an giao thông các địa phương kiểm tra, xử lý xe “dù”, bến “cóc”, xe hợp đồng trá hình tranh giành khách gây mất an ninh trật tự, nhất là tại TP. Biên Hòa, TX. Long Khánh, huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ.
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, nhiệm vụ tập trung của ngành Giao thông dịp Tết là phải đảm bảo cung ứng đầy đủ phương tiện cho người dân có nhu cầu về quê ăn Tết. “Sở GT-VT phải chỉ đạo các doanh nghiệp, HTX, bến xe chuẩn bị sẵn sàng xe dự phòng, khi có sự cố về giao thông sẽ điều động chuyển tải khách, đảm bảo không để người dân vì thiếu phương tiện mà không được về quê ăn Tết”, Phó chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh chỉ đạo.
Tạm ngưng thi công công trình trong những ngày Tết
Càng về cuối năm, các công trình giao thông cũng được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện trong những ngày cận Tết.
Hiện tại, QL 51 đang tiến hành thi công sửa chữa định kỳ ở khu vực Biên Hòa và Long Thành, trong khi đó cầu vượt Dầu Giây vào giai đoạn thi công quan trọng. Các nút giao ở đường Võ Nguyên Giáp với đường Chu Mạnh Trinh và đường Tân Cảng (TP. Biên Hòa); nút giao đường Hùng Vương với QL 1 tại huyện Xuân Lộc… đang trong quá trình cải tạo lại. Đây là những khu vực có lưu lượng giao thông lớn, thuộc sự quản lý của Cục quản lý đường bộ IV nên tỉnh sẽ phối hợp để đảm bảo an toàn trong thi công và tạm ngưng thi công.
Theo kế hoạch đảm bảo ATGT, vận chuyển khách dịp Tết, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh chỉ đạo các nhà thầu đang thi công các tuyến đường thuộc thẩm quyền xây dựng kế hoạch tạm ngừng thi công. Sở GT-VT và các địa phương sẽ tạm ngừng giấy phép thi công công trình từ ngày 30-1-2019 đến 14-2-2019 (từ ngày 25 tháng Chạp Mậu Tuất đến 10 tháng Giêng Kỷ Hợi). Khi tạm dừng thi công, phải thực hiện thu dọn công trường, đảm bảo mặt đường cho phương tiện lưu thông. Tại những khu vực dự án thi công có chướng ngại vật, nguy hiểm phải lắp đặt đèn chiếu sáng, đèn cảnh báo an toàn. Sau Tết, các đơn vị nói trên phải chủ động nhân, vật lực để triển khai thi công đồng loạt trở lại, đảm bảo tiến độ công trình theo đúng kế hoạch ban đầu.
Ngoài việc đảm bảo ATGT tại những công trình đang thi công, một vấn đề thường gặp phải gần đây là tình trạng kẹt xe tại các trạm thu phí. Một phần nguyên nhân do việc áp dụng công nghệ thu phí không dừng còn nhiều bất cập, tiêu biểu là trạm thu phí cầu Đồng Nai, có những ngày kẹt 2 bên trạm kéo dài hàng km. Vấn đề này, Sở GT-VT và Ban ATGT tỉnh sẽ trực tiếp làm việc với các trạm thu phí để có kế hoạch xả trạm hợp lý trong những ngày Tết. “Theo quy định, khi kẹt xe 700m là phải xả trạm, tuy nhiên tùy tình hình thực tế có thể xả trạm sớm hơn. Đặc biệt những ngày cao điểm trước Tết và sau Tết khi phương tiện giao thông tăng đột biến, phải có phương án linh hoạt để xả trạm ngay khi bị kẹt xe”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần văn Vĩnh yêu cầu.
260 người chết do tai nạn giao thông
Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 260 người và bị thương 214 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 40 vụ (giảm 10%), giảm 27 người chết (giảm 9,4%) và 45 người bị thương (giảm 17,4%). Trong đó, TNGT đường bộ xảy ra 340 vụ làm chết 256 người; tai nạn đường sắt 4 vụ làm 4 người chết; TNGT đường thủy 3 vụ, không thiệt hại về người. Riêng các tuyến đường quốc lộ xảy ra 166 vụ TNGT làm chết 129 người và bị thương 97 người, chiếm 48,8% số vụ, 50,4% số người chết và 45,3% số người bị thương do TNGT trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2018.
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Đồng Nai
CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai