THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 nhân viên gác chắn
Cập nhật 18/02/2019 08:10 Xem với cỡ chữ

Sau khi dũng cảm cứu cụ bà 77 tuổi ngay trước mũi tàu hỏa vào ngày 12-2 vừa qua, 2 chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và chị Đỗ Thị Lan (33 tuổi), nhân viên Trạm gác chắn Biên Hòa 2, Đội đường sắt Biên Hòa (Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn) đã nhận được nhiều khen thưởng, động viên của các đơn vị.​

Ngày 14-2, UBND tỉnh quyết định trao tặng bằng khen và tiền thưởng trị giá mỗi cá nhân 6.950.000 đồng. TP. Biên Hòa cũng trao thưởng 3 triệu đồng/người cho 2 nhân viên gác chắn.
Trực tiếp trao tặng bằng khen của UBND tỉnh, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Vy Vũ Hồng Thảo đánh giá việc làm của chị Minh, chị Lan là sự dũng cảm, tinh thần mẫn cán và trách nhiệm đáng quý của người lao động. Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh động viên các chị tiếp tục nỗ lực trong công việc, cống hiến và làm tốt nhiệm vụ mà công ty giao phó, để mỗi chuyến tàu khi đi qua đường ngang đều được bình yên.
Trước đó, ngay ngày 12-2, ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã ký quyết định khen thưởng 2 nhân viên Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan vì đã kịp thời cứu bà cụ thoát khỏi tai nạn. Sau đó, lần lượt các cơ quan khác như Ban An toàn giao thông tỉnh, Báo Người Lao động… cũng khen thưởng, động viên 2 nhân viên.
ld_20190215_5.jpg
 Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Vy Vũ Hồng Thảo trao bằng khen và tiền thưởng của UBND tỉnh cho 2 nhân viên gác chắn.
Như Báo Lao động Đồng Nai đã đưa tin, sáng 12-2, chị Minh và chị Lan được phân công trực tại Trạm gác chắn Biên Hòa 2 (km1698+993), thuộc phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa. Khoảng 8 giờ 15, tàu khách từ ga Sài Gòn đi gần tới trạm, các chị thực hiện thao tác đóng chắn thì một cụ bà chuẩn bị băng qua. Mặc dù các chị đã nhắc nhở nhưng bà cụ vẫn không nghe và tiếp tục đi. Khi tàu còn cách 30 - 40m thì bà đã ra giữa đường ray và té ngã. Lúc này bằng phản xạ tự nhiên, chị Minh cùng chị Lan nhanh trí kéo được bà cụ ra khỏi đường ray trước khi tàu lao qua.
2 chị cho hay, việc cứu người lúc đó là phản xạ vốn có của bất cứ nhân viên gác chắn nào. Các chị cũng đã từng gặp nhiều tình huống tương tự nhưng không nguy cấp bằng. Nghề gác chắn là một nghề vất vả và có những trường hợp người dân cố tình không tuân thủ, đẩy rào chắn đi qua, thậm chí xúc phạm, dọa đánh nhân viên gác chắn khi bị cản lại. Sau sự việc này, các chị mong muốn người dân có ý thức hơn khi tham gia giao thông để tránh gặp phải những tai nạn đáng tiếc.
Vương Thế
CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai