THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
​Xử lý nghiêm xe khách vi phạm giao thông
Cập nhật 05/02/2020 09:14 Xem với cỡ chữ

Không chỉ trước mà cả sau Tết Nguyên đán 2020, nhu cầu đi lại của người dân bằng xe khách cũng gia tăng đột biến. Do đó, trên các tuyến quốc lộ trọng điểm qua địa bàn tỉnh, lực lượng chức năng của tỉnh (cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông) đã được bố trí tại các vị trí quan trọng để kiểm tra, kiểm soát nhằm bảo đảm an toàn, thông suốt cho những chuyến xe khách.

2020.02.05_1.png
Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông, vận chuyển hành khách trước và trong Tết Nguyên đán 2020 được đảm bảo và đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, tình trạng “nhồi nhét” hành khách trên các xe ô tô khách đi về các tỉnh phía Bắc, miền Trung vẫn còn xảy ra phức tạp, đặc biệt là những ngày cận Tết.

* Phát hiện nhiều trường hợp “nhồi nhét” khách

Cụ thể, rạng sáng 21-1 (tức 27 Tết), Tổ Cảnh sát giao thông (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) khi đang làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn TP.Biên Hòa phát hiện xe khách biển số 37B-023.10 do lái xe Trần Văn Hà (40 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) điều khiển đang lưu thông hướng TP.Hồ Chí Minh - Nghệ An chở theo 99 người, vượt 53 người so với quy định (thiết kế xe chỉ có 46 chỗ ngồi). Tại đây, ngành chức năng còn xác định các lỗi vi phạm khác như: xe chở hàng hóa, hành lý vượt kích thước của xe; lắp thêm giường nằm không đúng thiết kế của nhà sản xuất và không có giấy chứng nhận đăng kiểm xe.

Theo Thanh tra giao thông Sở Giao thông - vận tải, trong thời gian trước Tết Nguyên đán 2020, các lực lượng chức năng đã tiến hành hoạt động thanh tra, kiểm tra xử lý các phương tiện xe khách vi phạm. Qua đó, đã lập biên bản vi phạm hành chính 97 vụ, với các lỗi vi phạm chủ yếu như: đón, trả khách không đúng nơi quy định; dừng, đậu không đúng nơi quy định; không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy với tổng số tiền trên 192 triệu đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 11 trường hợp.

Cùng thời điểm này, cũng trên quốc lộ 1, đoạn qua TP.Biên Hòa, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra và phát hiện xe khách biển số 18T-019.38 do lái xe Trần Văn Trung (39 tuổi, quê tỉnh Nam Định) điều khiển chở vượt quy định 5 người. Khi tiếp tục kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng còn phát hiện xe này chở cả một đàn dê gồm 53 con bên dưới gầm xe.

Trước đó, tối 19-1, lực lượng chức năng cũng phát hiện hai xe khách chở vượt số người quy định. Trong đó, một xe khách 40 chỗ ngồi nhưng chở 82 người và một xe khách khác được thiết kế 43 chỗ ngồi nhưng chở đến 77 người. Căn cứ theo Nghị định 100/2019NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì với những lỗi vi phạm trên, 2  xe này bị xử phạt với tổng số tiền 210 triệu đồng.

* Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm

Thời điểm sau Tết Nguyên đán, nhu cầu lưu thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm qua địa bàn tỉnh rất lớn khi lượng phương tiện từ các tỉnh phía Bắc vẫn tấp nập đưa người dân quay lại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương...  để làm việc, học tập và sinh sống. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm tập trung các hoạt động vui chơi, du lịch, lễ hội đầu Xuân nên dự báo tình hình vi phạm giao thông đối với xe ô tô chở khách vẫn phức tạp.

Tại Trạm dừng nghỉ Xuân Lộc (xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) từ ngày 30-1 đến ngày 3-2, Thanh tra giao thông Sở Giao thông - vận tải tiếp tục bố trí lực lượng theo kế hoạch để phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp nhận và xử lý kịp thời các trường hợp sang khách đảm bảo đáp ứng đủ số lượng phương tiện vận tải phục vụ kịp thời và an toàn cho nhu cầu đi lại của nhân dân.

2020.02.05_2.png
Chánh thanh tra giao thông Nguyễn Phan Trong cho hay, ngoài tổ công tác trực chiến 24/24 giờ tại Trạm dừng nghỉ Xuân Lộc thì các đội thanh tra giao thông cũng thường xuyên có mặt tại các Bến xe Đồng Nai, Bến xe Dầu Giây… để kiểm tra an toàn kỹ thuật, kiểm tra nồng độ cồn của tài xế trong và ngoài bến xe.

Bên cạnh đó, với các phương tiện xe khách đón trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định; không có thiết bị giám sát hành trình, thiết bị giám sát hành trình không hoạt động; vi phạm về nồng độ cồn… sẽ bị xử lý nghiêm. Lực lượng chức năng kiên quyết không để xảy ra tình trạng phương tiện “nhồi nhét” hành khách vượt quá quy định.

“Công tác phối hợp liên ngành được thực hiện tốt, các lực lượng tham gia trực đầy đủ, đúng quân số và thời gian quy định. Việc tiếp nhận các phương tiện vi phạm, sang khách được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi, nhanh chóng” - ông Nguyễn Phan Trong nói.

Trung tá Trần Trọng Thủy, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, để bảo đảm an toàn trên tuyến quốc lộ trọng điểm, ngoài tăng cường kiểm tra xe khách trước và sau Tết, hằng ngày lực lượng chức năng vẫn tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại các khu vực phức tạp, “điểm đen” về tai nạn giao thông, khu vực có xe dù, bến cóc gây mất trật tự an toàn giao thông.

“Nếu phát hiện xe khách sang tạm khách để qua chốt kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ phạt nặng để ngăn chặn tình trạng “nhồi nhét” khách; đồng thời bố trí lực lượng tại các nút giao thông quan trọng, có đông phương tiện qua lại, dễ xảy ra ùn tắc nhằm giải tỏa kịp thời, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn” - Trung tá Trần Trọng Thủy nhấn mạnh.

Nguồn: Báo Đồng Nai

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai