THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
​Những công trình giao thông giải tỏa kẹt xe
Cập nhật 12/03/2021 10:56 Xem với cỡ chữ


Trong 5 năm qua (2015-2020), nhiều công trình về hạ tầng giao thông như: cầu vượt, hầm chui, đường song hành… được xây dựng và đi vào hoạt động đã góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông tại một số khu vực trên địa bàn TP. Biên Hòa.

20210312-1.jpg
Giao thông tại khu vực ngã tư Tân Phong ​(TP.Biên Hòa) trở nên thông thoáng sau khi xây dựng hầm chui. Ảnh: Thanh Hải

Tuy nhiên, hạ tầng giao thông tại TP.Biên Hòa vẫn chưa theo kịp sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện giao thông (chủ yếu là ô tô, xe máy). Do đó, thời gian tới, Đồng Nai sẽ triển khai nhiều dự án giao thông, giúp giao thông thuận lợi và an toàn hơn.

* Giảm xung đột tại các nút giao

Vòng xoay Tam Hiệp là nơi giao nhau giữa các trục đường lớn gồm: đường Phạm Văn Thuận (đi vào trung tâm TP. Biên Hòa), đường Bùi Văn Hòa (đi các khu công nghiệp, quốc lộ 51) và quốc lộ 1 (đi TP.HCM và ngược lại). Vào giờ cao điểm, lượng phương tiện tập trung về vòng xoay Tam Hiệp rất đông. Các phương tiện lớn, nhỏ chen chúc nhau, cố lấn từng chút một nên thường xuyên xảy ra kẹt xe, ùn tắc. Vì vậy, nguy cơ xung đột, đối đầu giữa các phương tiện giao thông tại đây rất lớn dẫn đến tình hình trật tự an toàn giao thông rất phức tạp.

Vào ngày 4-7-2014, hầm chui Tam Hiệp được khởi công xây dựng, đến cuối tháng 4-2015 thì hoàn thành sau gần 1 năm thi công. Công trình hầm chui Tam Hiệp nằm trong dự án Cầu Đồng Nai, khi hoàn thành đã hạn chế xung đột giao thông giữa các phương tiện, tai nạn giao thông cũng như tình trạng kẹt xe đã được giải quyết tốt.

Kể từ khi cầu vượt Amata hoàn thành, đưa vào sử dụng (tháng 3-2015) đã tạo được thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 1. Cầu vượt Amata có 4 làn xe dành cho xe ô tô lưu thông, các phương tiện khác, như: xe máy, xe thô sơ đi lại ở đường song hành hai bên. Vì lý do này mà tình hình ùn tắc giao thông được giảm bớt so với trước đây.

Ông Lê Quốc Quân (ngụ P. Long Bình, TP. Biên Hòa) cho hay, xe ô tô, xe máy lưu thông trên quốc lộ 1 từ phía Bắc đi TP.HCM không phải chạy chung với những phương tiện khác ở phía dưới nên góp phần giảm tải áp lực giao thông rất lớn. Quan trọng hơn, từ khi đưa vào sử dụng, “điểm đen” tai nạn giao thông tại nút giao ngã tư Amata hiện đã được xóa bỏ.

Nút giao ngã tư Tân Phong kết nối các phường: Tân Phong, Long Bình, Tân Hiệp có mật độ phương tiện giao thông lớn, tập trung nhiều khu công nghiệp của TP. Biên Hòa nên tại đây thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào các giờ cao điểm. Nạn kẹt xe diễn ra nhiều năm liền thực sự khiến người dân mệt mỏi và lo lắng.

Ngày 8-8-2017, hầm chui Tân Phong được khởi công, trở thành hầm chui thứ 3 ở Đồng Nai sau 2 hầm chui Tam Hiệp và ngã tư Vũng Tàu. Sau khi đưa vào khai thác, hầm chui ngã tư Tân Phong đã góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông cho nội ô TP. Biên Hòa. Hiện tại, phương tiện qua lại nút giao này ổn định, không còn xảy ra tình trạng kẹt xe như trước. Đặc biệt, xe máy có thể lưu thông qua hầm đã tăng công suất thoát xe, giảm xung đột giao thông tại nút giao này khiến người dân yên tâm hơn.

* Cần nhiều công trình hơn nữa

Theo nhận định của Ban An toàn giao thông tỉnh, việc hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình giao thông tại các nút giao phức tạp đã thay đổi, hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố, qua đó hạn chế tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, giúp người dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn.

Mới đây, UBND tỉnh vừa phê duyệt xây dựng hầm chui cầu Hóa An để kết nối đường Nguyễn Văn Trị và trục đường ven sông Đồng Nai từ cầu Hóa An (TP.Biên Hòa) đến H.Vĩnh Cửu. Hầm chui được kỳ vọng góp phần giảm tải áp lực xe cho nút giao Bửu Long đi đường Huỳnh Văn Nghệ và đường tỉnh 768 (hướng đi H. Vĩnh Cửu).

Theo thiết kế, hầm chui kín dài 40m, tĩnh không 4,5m; đoạn hầm hở dài 360m; đường dẫn hai đầu hầm dài khoảng 220m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 310 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Trước đó, UBND tỉnh cũng đã kiến nghị Bộ GT-VT chỉ đạo nhà đầu tư Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) nghiên cứu, xây dựng hầm chui cắt ngang cầu vượt Amata theo hướng từ đường Đồng Khởi vào Khu công nghiệp Amata.

Việc đưa những công trình giao thông vào hoạt động đã góp phần rất lớn giảm tải ùn tắc, xóa các “điểm đen” tai nạn giao thông ở các nút giao này. Tuy nhiên, đầu tư cho giao thông cần nguồn vốn rất lớn, vì vậy, các dự án giao thông nào cấp bách cần phải được ưu tiên trước nhằm đảm bảo giao thông thông suốt cho đô thị loại I của tỉnh Đồng Nai.

Để đồng bộ hạ tầng giao thông TP. Biên Hòa, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm như: đường trục trung tâm, cầu Thống Nhất, đường ven sông Cái, đường ven sông Đồng Nai... Trong đó, người dân mong chờ nhất là dự án Nâng cấp mở rộng tuyến đường Bùi Văn Hòa (đoạn từ vòng xoay Tam Hiệp đến nút giao tuyến tránh quốc lộ 1) và đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp. Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP. Biên Hòa, được kỳ vọng sẽ giải tỏa tình trạng ùn tắc đang ngày càng gia tăng ở các phường đông dân của thành phố.

Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc cho rằng, trong thời gian tới, TP.Biên Hòa sẽ phối hợp với các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ bồi thường, tái định cư, thu hồi đất để sớm giải phóng mặt bằng. Các dự án sẽ giúp giao thông Biên Hòa thoáng, thông suốt hơn, giúp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, những công trình giao thông được đưa vào hoạt động trong giai đoạn 2015-2020 gồm: cầu vượt, hầm chui ngã tư Vũng Tàu, cầu vượt ngã tư Amata, hầm chui Tam Hiệp, hầm chui ngã tư Tân Phong, cầu An Hảo và đường Đặng Văn Trơn nối ngã tư Vũng Tàu với cầu Hiệp Hòa vào trung tâm TP.Biên Hòa.

Nguồn Báo Đồng Nai

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai