THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải



 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
Phòng ngừa tai nạn giao thông thời điểm cuối năm
Cập nhật 02/01/2020 14:05 Xem với cỡ chữ

Phòng ngừa tai nạn giao thông thời điểm cuối năm


   Vào dịp cuối năm, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân thường tăng đột biến, do đó, nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông luôn ở mức cao. Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đang tập trung thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm ATGT trên địa bàn tỉnh.

   Tai nạn giảm so với cùng kỳ

   Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, từ đầu năm 2019 đến nay, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh được kéo giảm về cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 292 vụ TNGT (giảm 26 vụ), làm chết 224 người (giảm 15 người), và 169 người bị thương (giảm 26 người).

   Được biết, từ đầu năm đến nay, Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với Cục Quản lý đường bộ IV, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành khắc phục, xử lý các “điểm đen” gây mất ATGT tại các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh. Trong đó, 2 “điểm đen” đặc biệt nghiêm trọng là nút giao ngã tư Vũng Tàu, TP Biên Hòa và khu vực ngã tư Dầu Giây, huyện Thống Nhất đã được giải quyết.
Đồng Nai cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng hàng rào bảo vệ hành lang ATGT đường sắt, tạo điều kiện cho người dân khi lưu thông qua đường sắt được thuận lợi và an toàn hơn. Tỉnh đã giải phóng mặt bằng và làm gần 6km lối đi tạm trong hành lang ATGT đường sắt, tổ chức người gác cảnh giới tại 11 vị trí lối đi tự mở có lưu lượng xe cộ qua lại đông; duy trì bảo vệ 52 vị trí đã rào, không cho tái mở đường ngang bất hợp pháp…

   Bên cạnh đó, công tác xử lý phương tiện chở hàng quá tải, quá khổ gây hư hỏng công trình giao thông trên các tuyến đường cũng được xử lý quyết liệt và mang lại nhiều kết quả. Chánh thanh tra giao thông, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đồng Nai Nguyễn Phan Trong cho hay, lực lượng chức năng đã xử lý gần 4 nghìn vụ với tổng số tiền hơn 9,5 tỷ đồng, trong đó gần 600 trường hợp chở hàng quá tải bị lập biên bản xử lý.


Ban ATGT tỉnh tập trung mọi lực lượng để bảo đảm ATGT dịp cuối năm Nguồn: ITN

Cục Cảnh sát giao thông đã ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020 thời gian từ ngày 1.12.2019 đến hết ngày 14.2.2020. Trong đó, đợt 1 từ ngày 1 đến 14.12.2019 lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ tập trung xử lý theo chuyên đề vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

   Không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng

   Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân các vụ TNGT trên địa bàn đa số xuất phát từ ý thức của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông với các lỗi như lưu thông không đúng phần đường, làn đường; phóng nhanh, vượt ẩu; vi phạm quy tắc tránh vượt, chuyển hướng, thiếu chú ý quan sát… Ngoài ra, theo như thống kê, những vụ TNGT nghiêm trọng cũng thường xảy ra trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 20 -  là những quốc lộ vốn có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp, hạ tầng giao thông tại những tuyến đường này cũng chưa đồng bộ, nhất là thiếu dải phân cách cứng giữa tim đường. Để hạn chế các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, cần tăng cường hơn nữa các biện pháp cảnh báo, bảo đảm an toàn trên những nút giao thông phức tạp hay đoạn đường nguy hiểm.

   Để bảo đảm ATGT và hạn chế các vụ TNGT xảy ra, đặc biệt là những tháng cuối năm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, từ nay đến Tết Nguyên đán 2019, Ban An toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu các thành viên trong Ban An toàn giao thông tập trung thực hiện các biện pháp nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, kiềm chế không để xảy ra những vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

   Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai, Thiếu tá Nguyễn Hải Dương cho biết, đơn vị sẽ tăng cường sử dụng những thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, hệ thống camera giám sát giao thông để phát hiện, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan khảo sát, kiến nghị giải quyết những “điểm đen” TNGT, những bất cập trong tổ chức giao thông.

   Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ liên tục mở các đợt cao điểm, xử lý vi phạm theo chuyên đề như lưu thông quá tốc độ quy định, làn đường, phần đường, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng phương tiện không bảo đảm kỹ thuật an toàn… nhằm ngăn chặn và hạn chế các vụ TNGT xảy ra.​

Nguồn: Báo Đại Biểu Nhân Dân 

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai