THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải



 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
Ra quân Năm An toàn giao thông 2020: Đã uống rượu, bia thì không lái xe
Cập nhật 08/01/2020 16:03 Xem với cỡ chữ
 

​   Sáng 3-1, tại huyện Trảng Bom, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Trảng Bom tổ chức lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề "Đã uống rượu, bia thì không lái xe".

20200108-1.png
Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” tại huyện Trảng Bom (ảnh: Thanh Hải).

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông thời gian qua đã thu được những kết quả tích cực, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, năm 2019 toàn tỉnh xảy ra 292 vụ tai nạn làm chết 224 người và bị thương 169 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 26 vụ, giảm 15 người chết và giảm 26 người bị thương.

20200108-2.png
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trên địa bàn huyện Trảng Bom (ảnh: Thanh Hải).

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, năm 2020 là năm đầu tiên cả nước thực hiện Luật phòng chống tác hại của rượu, bia, vì vậy Chính phủ đã chỉ đạo triển khai Năm an toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” với mục tiêu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2019.

Tại buổi lễ ra quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ngành và địa phương tập trung thực hiện kế hoạch Năm An toàn giao thông 2020 với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất; xem công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đưa vào chương trình, kế hoạch công tác năm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả.

20200108-3.png
Xe tuyên truyền về Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” (ảnh: Thanh Hải).

Trong đó, các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, trọng tâm là Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia cũng như các quy định, chế tài xử phạt vi phạm về an toàn giao thông; vận động cán bộ công chức nêu gương, toàn dân thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Các lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về an toàn giao thông, trong đó tập trung xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn…

20200108-4.png
Từ hôm nay 1-1, mọi trường hợp lái xe khi đã uống rượu, bia đều bị xử phạt. Trong ảnh: Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn trên quốc lộ 51 đoạn qua TP.Biên Hòa

* Sáng cùng ngày, hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức và các em học sinh trên địa bàn TP.Biên Hòa đã tham dự Lễ ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu bia thì không lái xe” do UBND thành phố tổ chức.

Trong năm 2019, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, UBND thành phố và sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn TP.Biên Hòa đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình tai nạn giao thông đã được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; vấn đề ùn tắc giao thông từng bước được khắc phục.

20200108-5.png
Các đoàn xe xuất phát diễu hành trên các tuyến đường chính của TP.Biên Hòa (ảnh Đông Giang)

Tại lễ ra quân, lãnh đạo TP.Biên Hòa kêu gọi người dân đồng hành, hưởng ứng, tự giác chấp hành Luật Giao thông. Các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội của thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ; triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự ATGT; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT, đặc biệt là người lái xe vi phạm quy định nồng độ cồn, lái xe có sử dụng ma túy, nhằm thiết lập trật tự, kỷ cương ngay từ đầu năm 2020 và tạo không khí đón Tết, vui Xuân an toàn, lành mạnh cho nhân dân.

Ngay sau lễ ra quân, các đoàn xe đã diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến với mọi người dân.

 

Nguồn: Báo Đồng Nai

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai