THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin hoạt động ngành
Đảng bộ Sở Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị Đảng viên năm 2023
Cập nhật 26/01/2024 13:25 Xem với cỡ chữ

​       Sáng ngày 26/01/2024 tại Hội trường Sở Giao thông vận tải, Đảng bộ Sở Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị Đảng viên năm 2023; tham dự hội nghị có Đ/c Lê Quang Bình – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở; Đ/c Dương Văn Đông – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở; Đ/c Dương Mạnh Hưng - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở; Đ/c Nguyễn Bôn - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Giám đốc Sở; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở và 206 đảng viên thuộc Đảng bộ Sở Giao thông vận tải.

20240126-1.jpg

Trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở cùng với sự đoàn kết nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và đảng viên, công chức, viên chức trong toàn ngành từ đó đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao của ngành, công tác xây dựng đảng được thực hiện tốt, việc triển khai chỉ thị, nghị quyết của đảng được thực hiện kịp thời, các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, Đ/c Bùi Văn Tuấn – UVBCH Đảng bộ, Báo cáo viên cấp khối đã triển khai các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13.

20240126-2.jpg

Kết luận Hội nghị, Đ/c Lê Quang Bình – Bí thư Đảng bộ yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và từng đồng chí đảng viên trong toàn ngành cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 như sau:

1. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành mục tiêu phát triển đột phá hạ tầng giao thông của tỉnh đến năm 2025, đặc biệt là giao thông kết nối sân bay Long Thành, sân bay Biên Hòa, các tuyến đường trục chính quan trọng của tỉnh, các cảng trung chuyển hàng hóa, các tuyến giao thông, đường sắt quan trọng của Trung ương để hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông tạo sức bật cho phát triển kinh tế của tỉnh. Trên cơ sở Quy hoạch giao thông vận tải được phê duyệt chung trong quy hoạch tổng thể của tỉnh, chủ động phối hợp với các ngành, địa phương để tham mưu xây dựng Chương trình, Kế hoạch đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh, trong đó đặc biệt là ưu tiên phát triển giao thông kết nối vùng, liên vùng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục phối hợp với các Sở ban ngành, UBND các địa phương và các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn đầu tư công cho các dự án giao thông trọng điểm; tăng cường xúc tiến kêu gọi đầu tư về Logistics để khai thác lợi thế sân bay quốc tế Long Thành.

2. Tăng cường thực hiện công tác duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn. Đồng thời tăng cường công tác quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép trong phạm vi quản lý.

3. Tiếp tục tập trung phát triển dịch vụ vận tải, mở luồng tuyến mới xe buýt, thay mới phương tiện và nâng cao chất lượng vận tải hành khách để phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của người dân. Đồng thời, phát triển vận tải đường thủy để giảm áp lực cho vận tải đường bộ. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe, xử lý vi phạm về tải trọng, khổ giới hạn, kích thước thành thùng xe ô tô tải, nhất là tại các khu vực đầu mối hàng hóa, kho bãi, bến cảng, các mỏ khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng.

4. Thực hiện công tác tuyên truyền về ATGT có trọng tâm, trọng điểm để người dân nắm bắt các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; tập trung xử lý điểm đen, điểm nguy cơ tiềm ản tai nạn giao thông; xây dựng các giải pháp để  kiềm chế, làm giảm số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng so với năm 2023. thực hiện hoàn thành chỉ tiêu của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã giao trong năm 2024.

5. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số, đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, phục vụ tốt và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

6. Các cấp ủy đảng tiếp tục phát huy dân chủ để xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong toàn ngành và trong từng chi bộ, nâng cao hiệu quả sinh hoạt đảng, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kết nạp đảng trong năm 2024. Triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến đảng viên, công chức, viên chức biết để thực hiện. Trong đó trọng tâm, thường xuyên, liên tục quán triệt thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực và yêu cầu đảng viên, công chức, viên chức thực hiện. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của đảng và chính quyền trong việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ trong toàn ngành. Tiếp tục triển khai các đợt sinh hoạt chuyên đề hiệu quả, thiết thực, đi vào chiều sâu gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, công tác xây dựng chính đốn đảng, công tác nêu gương của cán bộ, đảng viên và việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao.

7. Các tổ chức đoàn thể chính trị toàn ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tham gia tích cực công tác xây dựng đảng, chính quyền; triển khai các phong trào thi đua, quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thân, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, hội viên, người lao động./.

 Người đưa tin: Nguyễn Văn Kỳ​
CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai