THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Sự Kiện Nổi Bật
Miễn vé cho thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2016
Cập nhật 14/06/2016 15:54 Xem với cỡ chữ

     Căn cứ Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 13/5/2016 của UBND tỉnh về việc tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016.

     Trong những năm qua các doanh nghiệp vận tải, các hợp tác xã và chi nhánh hợp tác xã vận tải (gọi chung là đơn vị vận tải) đã thực hiện tốt việc vận chuyển và miễn tiền vé cho thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia khi đi lại trên các tuyến xe buýt. Năm 2016 kỳ thi trung học phổ thông quốc gia được tổ chức trên cả nước vào các ngày 01, 02, 03 và 04 tháng 7 năm 2016.

     Để tạo điều kiện thuận lợi và giảm bớt một phần chi phí cho các thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016 nhằm khuyến khích, động viên các thí sinh thi đạt kết quả tốt, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị vận tải thực hiện tốt việc vận chuyển và miễn tiền vé cho thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016 khi đi lại trên các tuyến xe buýt như sau:

     1. Thí sinh đi dự thi:

     - Được miễn toàn bộ tiền vé đi và về (bằng phương tiện xe buýt) trong các ngày dự thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016.

     - Khi đi xe buýt các thí sinh xuất trình một trong hai loại giấy tờ sau:

     + Bản chính hoặc bản phô tô Giấy báo dự thi.
     + Thẻ học sinh.

     2. Giám đốc, Chủ nhiệm các đơn vị vận tải:

     - Quán triệt cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe biết để thực hiện tốt việc doanh nghiệp miễn tiền vé cho các thí sinh đi dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016.

     - Chỉ đạo lái xe và nhân viên phục vụ trên xe khi thí sinh đi xe xuất trình một trong các loại giấy tờ trên thì không thu tiền vé mà chỉ ghi lại số lượng thí sinh đi xe để hết đợt thi tổng hợp báo cáo Trung tâm Quản lý Điều hành vận tải hành khách công cộng.

     - Từ ngày nhận được văn bản này đến ngày thí sinh đi dự thi, các đơn vị vận tải phải dán thông báo ở trong xe với nội dung: “Xe buýt miễn tiền vé cho thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016” để nhân dân sớm nhận được thông tin và thông báo rộng rãi đến các thí sinh hoặc gia đình của thí sinh biết để hưởng ứng đi lại bằng xe buýt.

     3. Giám đốc các doanh nghiệp quản lý khai thác và kinh doanh bến xe:

     - Từ ngày nhận được văn bản này các doanh nghiệp treo băng rôn tại các bến xe, trạm xe có các tuyến xe buýt hoạt động. Nội dung băng rôn: “Xe buýt miễn tiền vé cho thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016”.

     - Chỉ đạo các bến xe, trạm xe ưu tiên bố trí cho thí sinh và người nhà của thí sinh được đi các chuyến xe đầu tiên để bảo đảm giờ thi cho thí sinh.

     4. Trung tâm Quản lý Điều hành vận tải hành khách công cộng:

     - Phối hợp với các đơn vị vận tải hiện đang khai thác các tuyến xe buýt, các doanh nghiệp quản lý và khai thác bến xe để điều hành tại bến nhằm thực hiện tốt việc miễn tiền vé đi lại cho thí sinh.

     - Sau đợt thi, tổng hợp số lượng thí sinh đi lại bằng phương tiện xe buýt và báo cáo Sở Giao thông Vận tải trước ngày 15/7/2016 để Sở Giao thông Vận tải báo cáo UBND tỉnh.

     5. Khu Quản lý đường bộ-đường thủy:

     Chỉ đạo các doanh nghiệp đang thi công các công trình thu dọn vật tư, thiết bị máy móc gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm cho phương tiện và người tham gia giao thông đi lại trong những ngày 01, 02, 03 và 04 tháng 7 năm 2016 được thuận lợi và an toàn.

     6. Thanh tra Sở GTVT:

     Phối hợp với Phòng CSGT-Công an tỉnh, Công an các địa phương kiểm tra và xử lý các trường hợp lái xe vi phạm; giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc giao thông bảo đảm giao thông thông suốt trong những ngày thí sinh dự thi.

     7. Sở Giao thông Vận tải đề nghị:

     Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Đồng Nai, Đài PTTH Đồng Nai và Tỉnh Đoàn Đồng Nai tăng cường phối hợp để tuyên truyền và đưa thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt miễn tiền vé đi và về cho các thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016 để thí sinh, gia đình thí sinh biết và hưởng ứng đi lại bằng phương tiện xe buýt góp phần động viên tinh thần cho các thí sinh đi dự thi.

     Sở Giao thông Vận tải đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp thực hiện để việc miễn tiền vé đi lại cho thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016 đạt kết quả tốt./.

Văn bản kèm theo :

MIEN_VE_THI_SINH_DU_THI_201.pdfVăn bàn số 2538/SGTVT-QLVTPT
Nguồn Sở GTVT Đồng Nai

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai