THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
Sử dụng điện thoại khi lái xe sẽ bị phạt
Cập nhật 19/01/2017 15:10 Xem với cỡ chữ

Bắt đầu từ ngày 1-1-2017, các hành vi như: không làm thủ tục sang tên chính chủ, đi ô tô nghe điện thoại, điều khiển xe quá tải trọng, quá khổ cầu, đường… sẽ bị phạt theo Nghị định 46 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. 

Theo đó, mức phạt tiền có thể lên tới 18 triệu đồng tùy hành vi vi phạm, cụ thể:

- Phạt tiền từ 100-400 ngàn đồng đối với cá nhân, tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô. 
- Phạt tiền từ 600-800 ngàn đồng đối với người dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.

- Phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với việc điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 20-50%, trừ trường hợp có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.
- Phạt tiền từ 5-7 triệu đồng đối với việc điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50-100%, trừ trường hợp có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.

Điều khiển xe có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng nhưng tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe nếu có) vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành.

- Phạt tiền từ 7-8 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 100-150%, trừ trường hợp có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.

- Phạt tiền từ 14-16 triệu đồng đối với việc điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 150%, trừ trường hợp có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.

- Phạt tiền từ 2-6 triệu đồng đối với cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải sử dụng xe taxi chở hành khách không có hộp đèn “TAXI” hoặc có nhưng không có tác dụng, không gắn cố định trên nóc xe theo quy định; không lắp đồng hồ tính tiền cước…

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh
CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai