THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
Khó thu hút đầu tư BOT giao thông đường tỉnh
Cập nhật 24/03/2017 14:32 Xem với cỡ chữ

(ĐN) – Ngày 23-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Phan Thị Mỹ Thanh làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Giao thông – vận tải và các chủ đầu tư dự án BOT trên địa bàn tỉnh, nhằm giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) giai đoạn 2011 -2016.​

images1857645_Vn1.jpg

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng

Theo Sở Giao thông – vận tải, trong giai đoạn này, có 3 dự án BOT đã và đang triển khai.

Trong đó, đường 768  có tổng vốn đầu tư trên 534 tỷ đồng. Công trình này đã hoàn thành đoạn từ ngã ba Gạc Nai đến cầu Thủ Biên, thời gian thu phí là 35 năm, trong đó thu phí hoàn vốn là 30 năm.

Đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng tại xã Phước Tân và xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) có tổng mức đầu tư là 130 tỷ đồng, thời gian thu phí là 12 năm 4 tháng.

Đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, tổng mức đầu tư 671 tỷ đồng, thời gian thu phí là 29 năm.

3 dự án này hoàn toàn do chủ đầu tư nghiên cứu đề xuất, sau đó UBND tỉnh bổ sung vào danh mục đầu tư. Trong khi, danh mục kêu gọi đầu tư BOT của tỉnh là 6 dự án khác, tuy nhiên chỉ có 1 dự án có nhà đầu tư đăng ký.

images1857649_vn2.jpg

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế đường 768

Nguyên nhân các nhà đầu tư không mặn mà với các dự án BOT đường tỉnh là vì khả năng thu hồi vốn khó, do lưu lượng xe thấp. Các chủ đầu tư dự án BOT cũng cho biết, khó khăn của đầu tư BOT hiện nay còn là thời gian cho vay vốn của các tổ chức tín dụng chỉ từ 10 – 15 năm, trong khi dự án phải thu phí hoàn vốn từ 20 năm trở lên. Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng cho dự án gặp khó khăn đã kéo dài thời gian thi công làm đội vốn đầu tư.

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn giám sát cũng đã đến kiểm tra thực tế 2 tuyến đường đã và đang xây dựng là đường 768, đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng tại xã Phước Tân và xã Tam Phước (TP.Biên Hòa).

Theo yêu cầu của đoàn giám sát, Sở Giao thông – vận tải cần báo cáo thêm cả các dự án BOT do Trung ương quản lý nằm trên địa phận tỉnh có những thuận lợi và khó khăn gì. Ngày  24-3, Đoàn giám sát sẽ làm việc với UBND tỉnh về nội dung này.

Nguồn Báo Nai

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai