THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin hoạt động ngành
Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017
Cập nhật 04/04/2017 14:10 Xem với cỡ chữ

​     Ngày 18/01/2017 Sở Giao thông vận tải đã Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và  triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

     Trong năm 2016 được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh Ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh, sự lãnh đạo, điều hành linh hoạt và quyết liệt của tập thể Ban Giám đốc Sở, sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành đã giúp Sở Giao thông vận tải hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, trong đó nổi bật một số kết quả như sau:

     (1). Về quản lý, đầu tư, bảo trì các công trình giao thông:  

    - Về đầu tư các tuyến đường tỉnh, tuy gặp khó khăn trong bố trí nguồn vốn đầu tư, trong công tác GPMB nhưng sở đã chủ động cùng các sở ngành, địa phương xử lý kịp thời các vướng mắc. Kết quả thực hiện đạt 100% kế hoạch được giao, công tác giải ngân các nguồn vốn, quyết toán các dự án hoàn thành tiếp tục đạt kế hoạch. Các dự án quan trọng theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã được khởi công như dự án ĐT.25B, Tuyến chống ùn tắc QL1,.. 

     - Đối với các dự án của Trung ương triển khai trên địa bàn tỉnh, ngành đã tích cực cùng các sở ngành, địa phương hỗ trợ các nhà đầu tư xử lý kịp thời các vướng mắc. Qua đó, đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phát huy hiệu quả kinh tế xã hội.

     - Đặc biệt, hạ tầng giao thông nông thôn đạt được kết quả khả quan. Nhiều địa phương, các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân đã hết sức phấn đấu, nỗ lực tập trung đầu tư hoàn thành chỉ tiêu giao thông nông thôn, góp phần vào hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2016, cấp xã có 25 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, 08 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, cấp huyện có 01 huyện đạt chuẩn Nông thôn mới (huyện Trảng Bom).

     (2). Về vận tải, đã kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản theo chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh. Các chỉ tiêu về sản lượng vận tải hàng hóa và hành khách đạt mục tiêu kế hoạch đề ra. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tương đối ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đáp ứng tốt nhu cầu phát sinh cao trong dịp Lễ, Tết cổ truyền. 

     (3) Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện được triển khai liên tục với nhiều giải pháp đồng bộ, tiếp tục phát huy hiệu quả, hạn chế tối đa tình trạng xe quá tải, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và giảm tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế, giảm trên cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

     (4). Công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính đã có nhiều tiến bộ, Trang thông tin điện tử của cơ quan đã đem lại nhiều tiện lợi cho người dân trong việc tra cứu các thông tin, các thủ tục hành chính của Sở. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, điều này đem lại kết quả tốt, số lượng hồ sơ giải quyết đạt kết quả cao hơn. Kết quả trong năm 2016, các thủ tục hành chính đều được thực hiện 100% giải quyết đúng thời gian quy định.

     (5). Công tác thanh tra, kiểm tra, phòng, chống tham nhũng luôn được lãnh đạo Sở GTVT quan tâm và tập trung chỉ đạo, các đơn vị trực thuộc quan tâm tổ chức thực hiện, nên đã góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, nhất là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, đăng kiểm xe cơ giới, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, lực lượng thi hành công vụ của ngành trong công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe. 

     Với những kết quả đạt được trong năm 2016, Sở Giao thông vận tải đã được Bộ Giao thông vận tải tặng Cờ thi đua xuất sắc.

TBHNK5_1.JPG

     Tại Hội nghị, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 04 tập thể (Thanh tra Sở, Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải, Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ vận tải sài Gòn), tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 21 cá nhân. Sở Giao thông vận tải tặng Giấy khen cho 19 tập thể thuộc các Cụm thi đua và 26 tập thể, đã có nhiều thành tích đóng góp cho việc phát triển giao thông vận tải trong năm 2016.
TBHNK5_2.JPG

     Tham dự Hội nghị đồng chí Trần Văn Vĩnh – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt UBND tỉnh đã đánh giá, ghi nhận những kết quả đạt được của ngành Giao thông vận tải trong năm 2016 và chỉ đạo Hội nghị.

    Về Giải pháp thực hiện năm 2017, ngành Giao thông vận tải tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

     (1) Về Nguồn vốn Đầu tư hạ tầng giao thông: Thực hiện kêu gọi các nhà đầu tư tham gia thực hiện các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức, trong đó chủ yếu là hình thức Đối tác công tư (PPP). 

     (2) Về Công tác GPMB: Phối hợp với Trung tâm Quỹ đất tỉnh, UBND các địa phương và các ngành có liên quan trong công tác GPMB các dự án giao thông tỉnh, đảm bảo tiến độ thực hiện hoàn thành các dự án.

     (3) Về Công tác Vận tải: Quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải, phương tiện đăng kiểm; Kiểm soát tải trọng phương tiện, tập trung xử lý tận gốc vi phạm tải trọng tại các cảng, bến thủy.

      (4) Về Kiềm chế Tai nạn giao thông: Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông; thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2017: “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu: “Tính mạng con người là trên hết”. 

     (5) Về Đào tạo nguồn nhân lực: Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức; Khuyến khích tạo điều kiện cho công chức, viên chức lựa chọn các hình thức học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.


Người viết : Nguyễn Văn Kỳ

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai