THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Tin tổng hợp về ATGT
HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ ATGT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2018
Cập nhật 10/07/2018 10:41 Xem với cỡ chữ
 

HỘI NGHỊ SƠ KẾT

CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ ATGT

6 THÁNG ĐẦU NĂM 2018

  

Ngày 28-6-2018, đồng chí Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018.

 TTATGT6T2018.jpg

Qua báo cáo của đồng chí Trịnh Tuấn Liêm – Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh và đồng chí Bùi Hữu Danh – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh, Phó Chủ tịch UBND đánh giá kết quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trong 6 tháng qua UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo và các ngành, địa phương tập trung thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông, trong đó nổi lên:

- Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông đã được các thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các địa phương quan tâm, thực hiện, trong đó chủ đề chính Năm An toàn giao thông 2018 là “An toàn giao thông cho trẻ em” được một số đơn vị triển khai hiệu quả, đúng đối tượng như Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Đài PTTH Đồng Nai.

- Đã khắc phục 23/27 ”điểm đen” mất an toàn giao thông của năm 2017, còn lại 04 vị trí dự kiến thực hiện trong quý III năm 2018. Trong đó có 02 điểm đặc biệt nghiêm trọng đã được xử lý và tiếp tục theo dõi: nút giao cầu vượt Dầu Giây và nút giao ngã tư Vũng Tàu.

- Việc lắp đặt hệ thống camera kiểm soát tải trọng phương tiện tại các mỏ đá đã hạn chế tình trạng phương tiện vận chuyển vật liệu quá tải trọng cho phép khi chạy qua hệ thống trạm cân, đồng thời có tác động lớn đến ý thức chấp hành của các chủ mỏ đá.

- Bên cạnh đó, việc hoàn thành các lối đi tạm với chiều dài hơn 5,75km và lắp đặt 11,9 km hàng rào hộ lan trong hành lang đường sắt nhằm xóa bỏ các lối đi dân sinh và bảo vệ hàng lang an toàn giao thông đường sắt đã tạo điều thuận lợi và an toàn cho người dân khi lưu thông ngang qua đường sắt.

- Về tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và một khó khăn, tồn tại trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018:

+ Tuy có chuyển biến tích cực nhưng chưa thật sự bền vững, chỉ mới giảm số người chết, số vụ và số người bị thương tăng, so cùng kỳ năm 2017, tăng 18 vụ (tăng 9,6%), giảm 09 người chết (-5,8%) và tăng 01 người bị thương (+0,7%). Trong đó, các địa bàn, tuyến có số người chết tăng: Biên Hòa, Thống Nhất, Nhơn Trạch, Quốc lộ 20, Quốc lộ 51Quốc lộ 56.

+ Tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường còn diễn ra ngang nhiên tại một số địa bàn, chưa được quan tâm, công tác phối hợp xử lý còn chậm như thành phố Biên Hòa.

+ Tiến độ thi công một số công trình chậm như: Nút cầu vượt ngã tư Dầu Giây, cải tạo hệ thống tiêu thoát nước địa bàn thành phố Biên Hòa, dự án cải tạo nút giao ngã ba Bưu điện (huyện Xuân Lộc) gây khó khăn và nguy hiểm cho người tham gia thông. Tình trạng ùn tắc giao thông vẫn còn diễn ra như tại nút giao: Quốc lộ 51 và đường chuyên dùng, Quốc lộ 51 và đường 25B,...

+ Công tác tuyên truyền pháp luật giao thông theo chủ đề Năm an toàn giao thông 2018 còn hạn chế, chỉ tập trung tại một số sở, ngành công tác liên quan đến đối tượng là trẻ em mới có đầy đủ các điều kiện thuận lợi để tiếp cận, tổ chức tuyên truyền hiệu quả. Các đơn vị khác đa phần vẫn tập trung tuyên truyền theo các chủ đề của ngành.

Trong thời gian tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, sở, ban, ngành và các thành viên Ban ATGT tỉnh phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương khắc phục ngay các tồn tại trong 6 tháng đầu năm, đồng thời tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm nhằm hạn chế thấp nhất TNGT và ùn tắc giao thông.

 

Dương Anh Tuấn

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai