THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức về kết quả xử lý hồ sơ của bộ phận một cửa Sở Giao thông Vận tải

 
Số lượt truy cập
Sự Kiện Nổi Bật
V/v hướng dẫn hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia từ tỉnh Đồng Nai đi Tp Hồ Chí Minh và ngược lại.
Cập nhật 11/10/2021 08:57 Xem với cỡ chữ

Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 08/10/2021 của UBND tỉnh về Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 12246/UBND-KGVX ngày 06/10/2021 về việc ý kiến đối với phương án tổ chức giao thông cho một số đối tượng lưu thông giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai; Văn bản số 12262/UBND-KGVX ngày 06/10/2021 về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển giữa tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đồng Nai hướng dẫn hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia từ tỉnh Đồng Nai đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại như sau:

1. Yêu cầu chung:

a) Đối với người trên phương tiện (lái xe, công nhân, chuyên gia):

- Phải đáp ứng điều kiện: (1) Đã tiêm ngừa COVID-19 (ít nhất 01 mũi đối với loại vắc xin tiêm 02 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 06 tháng; và (2) Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (định kỳ 07 ngày/lần).

- Chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K; thực hiện khai báo y tế, khai báo di biến động tại địa chỉ: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc ứng dụng VNEID (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động) trước khi bắt đầu hành trình và đảm bảo xuất trình được mã QR (trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị phù hợp hoặc bản giấy).

- Mật độ tập trung người trên phương tiện: vận chuyển không quá 50% sức chứa của phương tiện.

b) Đối với phương tiện vận chuyển:

- Bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho hành khách sử dụng và trang bị thùng rác có nắp đậy.

- Có thông tin khuyến cáo và hướng dẫn hành khách chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

- Áp dụng các biện pháp thông gió tự nhiên phù hợp hoặc sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên.

- Vệ sinh, khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến đi, đặc biệt đối với các bề mặt tiếp xúc nhiều như bề mặt vô lăng lái, tay nắm cửa, ghế ngồi, cửa sổ, sàn phương tiện…

c) Đối với đơn vị thực hiện vận chuyển:

- Chấp hành nghiêm các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Đồng Nai và các địa phương khác liên quan.

- Chỉ đạo lái xe và người đi trên phương tiện:

+ Thực hiện việc vận chuyển theo đúng phương án vận chuyển đã được chấp thuận, mang theo danh sách công nhân, chuyên gia khi vận chuyển.

+ Phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển; mang theo bản chính Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực và các giấy tờ khác theo quy định.

+ Tuân thủ các quy định về tổ chức giao thông và kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải trong thời gian phòng, chống dịch.

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp không đảm bảo các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, để lái xe, người trên phương tiện làm lây lan dịch bệnh trong quá trình vận chuyển.

2. Đối tượng, trình tự đăng ký cấp Giấy nhận diện (QR) phương tiện:

a) Đối tượng cấp Giấy nhận diện:

- Phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia của các Doanh nghiệp có trụ sở, chi nhánh đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;

- Phương tiện thuộc sở hữu của doanh nghiệp (xe nội bộ không kinh doanh vận tải) hoặc của đơn vị kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng được doanh nghiệp thuê tổ chức vận chuyển.

b) Trình tự đăng ký cấp mã QR:

Bước 1: Các Doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xây dựng phương án sản xuất gắn với vận chuyển công nhân, chuyên gia, gửi về Ban Quản lý các Khu công nghiệp (đối với doanh nghiệp trong KCN) hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (đối với doanh nghiệp ngoài KCN) hoặc cơ quan có thẩm quyền được phân cấp quản lý khác (nếu có) để xem xét thẩm định, chấp thuận.

Bước 2:

- Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện về Sở GTVT qua zalo 0569152065 để được tiếp nhận giải quyết. Trường hợp cần trao đổi thêm thông tin liên hệ: (0251) 3847532 hoặc 0917709570 Võ Thành Công.

3

- Hồ sơ đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện bao gồm:

+ Thông báo chấp thuận phương án sản xuất gắn với vận chuyển công nhân, chuyên gia của Ban Quản lý các Khu công nghiệp (đối với doanh nghiệp trong KCN) hoặc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (đối với doanh nghiệp ngoài KCN) hoặc cơ quan có thẩm quyền được phân cấp quản lý khác (nếu có) ;

+ Hợp đồng vận chuyển (trường hợp Doanh nghiệp thuê đơn vị kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng tổ chức vận chuyển);

+ Văn bản đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện (theo mẫu đính kèm).

Bước 3:

- Sở GTVT kiểm tra, thẩm định Hồ sơ đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện của Doanh nghiệp. Nếu Hồ sơ chưa phù hợp thì phản hồi lại Doanh nghiệp; nếu Hồ sơ phù hợp thì thực hiện cấp Giấy nhận diện phương tiện có mã QR và trả kết quả (tập tin có định dạng “Biển số xe”.pdf) qua Zalo hoặc email cán bộ đầu mối của Doanh nghiệp.

- Sau khi nhận kết quả, Doanh nghiệp in ấn và dán lên phương tiện.

3. Đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, các cơ quan có thẩm quyền được phân cấp quản lý doanh nghiệp khác: Phối hợp triển khai, hướng dẫn đến các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo phạm vi quản lý có nhu cầu tổ chức đưa đón công nhân, chuyên gia tại thành phố Hồ Chí Minh xây dựng phương án sản xuất gắn với vận chuyển công nhân, chuyên gia và phối hợp thẩm định, chấp thuận để làm cơ sở Sở Giao thông vận tải thực hiện cấp Giấy nhận diện phương tiện cho Doanh nghiệp.

4. Đề nghị Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố: phối hợp chỉ đạo các chốt tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia đã được Sở GTVT Đồng Nai hoặc Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy nhận diện có mã QR.

Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp triển khai, thực hiện

4419.pdf4419.pdf

File Danh sách đề nghị mẩu: 2021-10-08 Mẫu đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện.xls2021-10-08 Mẫu đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện.xls

CÁC TIN KHÁC

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập Sở Giao thông Vận tải
Địa chỉ: 18 Phan Chu Trinh- Phường Quang Vinh –TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0613)847320 - Số Fax: (0613)942248 – 840768 - Email: sgtvt@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Đồng Nai” hoặc www.sgtvt.dongnai.gov.vn
khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Phát triển bởi TTCNTT và TT Đồng Nai