Sáng
14/7/2023, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ
chức lễ khởi công xây dựng Hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1
và tuyến số 2 của Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng
không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.

Gói
thầu có giá trị hơn 2.630 tỷ đồng, thời gian thực hiện 885 ngày, do Liên danh
Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả - Tổng Công ty Thăng Long - CTCP - Công ty cổ
phần đầu tư xây dựng Hạ tằng Khang Nguyên - Công ty cổ phần thương mại và xây dựng
Hoàng Long - Công ty cổ phần Xây lắp 368 - Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Hoàng
Long, cùng thi công.
Về Quy
mô tiêu chuẩn kỹ thuật:
- Tuyến
1: Tuyến chính: tiêu chuẩn đường chính đô thị, vận tốc thiết kế Vtk=80km/h. Đường
song hành: tiêu chuẩn đường chinh khu vực. Tuyến song hành đi chung nền với với
tuyến chính do đó các yếu tố về bình đồ, trắc đọc được thiết kế cùng tiêu chuẩn
với tuyến chính với Vtk=80km/h. Be rộng mặt cắt ngang được lựa chọn phù hợp với
cấp đường chính khu vực tương ứng với vận tốc khai thác v=60km/h.
- Tuyến
2: Tuyến chính: tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế Vtk=100km/h . Đường
song hành: tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế vtk=80km/h.
Về Quy
mô mặt cắt ngang giai đoạn 1:
- Tuyến
1:
+ Đoạn
từ QL.51 đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Phân kỳ đàu tư với quy mô 06 làn xe
trùng với vị trí tuyến chính trong giai đoạn hoàn thiện, quy mô mặt cắt ngang
giai đoạn 1, Bn=45,50m; bề rộng mặt đường Bm=2xl2,5=25m.
+ Đoạn
từ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến ranh giới Cảng hàng không: Phân kỳ với quy
mô 06 làn xe gồm 02 tuyến đường trừng với vị trí đường song hành trong giai đoạn
hoàn thiện, mỗi tuyến bề rộng nền đường Bn=13,5m; bề rộng mặt đường Bm=12,5m.
- Tuyến
2: Xây dựng với quy mô 04 làn xe gồm 02 tuyến đường chạy song song với cao tốc
Biên Hòa - Vũng Tàu. Mỗi tuyến đường bề rộng nền đường Bn=10,5m; bề rộng mặt đường
Bm=9,5m.

Người
đưa tin: Nguyễn Văn Kỳ